9 sai lầm khi tắm gây hại cho sức khoẻ mà hầu hết mọi người đều mắc

An An |

Theo thống kê, trung bình mỗi người sẽ dành khoảng 1,5 năm trong cuộc đời của mình ở phòng tắm. Và trong khoảng 1,5 năm đó có khoảng 6 tháng để tắm. Nhưng ít ai biết rằng có một số điều mà chúng ta làm sai khi tắm. Bright Side đã thu thập 9 sai lầm phổ biến nhất mà hầu như ai cũng mắc phải khi đi tắm.

 

Sai lầm 1: Không tắm sau khi tập luyện

Một số người nghĩ rằng lý do duy nhất nên tắm ngay sau khi tập luyện là mùi cơ thể. Nhưng trên thực tế, còn có những lý do khác. Mồ hôi kích thích sản sinh vi khuẩn trên da của bạn có thể gây phát ban. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên đi tắm càng sớm càng tốt.

 

Sai lầm 2: Chỉ tắm nước nóng

Ngay trước khi bạn tắm xong, hãy bật nước lạnh trong vòng 30 giây. Nước lạnh sẽ làm cân bằng lại độ ẩm, se khít lỗ chân lông, chống khô da và bong tróc da. Nước lạnh còn có khả năng chống lại căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch.

 

Sai lầm 3: Tắm và gội đầu hàng ngày

Những người có mái tóc mỏng hoặc yếu nên tránh gội đầu hàng ngày. Thời gian tốt nhất là gội đầu hai lần một tuần để độ ẩm trên tóc được cân bằng. Ngoài ra, đừng quên rằng việc tắm quá thường xuyên sẽ làm da bị kích ứng và mất nước vì nước rửa sạch cả những vi khuẩn tốt. Điều này có thể làm tăng khả năng bị nhiễm trùng da.

 

Sai lầm 4: Chúng ta quấn tóc ướt trong một chiếc khăn

Sau khi làm ướt, tóc dễ bị tổn thương và gãy rụng. Ngoài ra, do sức nóng, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động mạnh hơn khiến tóc nhanh bẩn. Để tránh điều này, bạn không nên quấn khăn sau khi tắm xong.

 

Sai lầm 5: Không làm sạch đầu vòi hoa sen

Nếu bạn đã sử dụng vòi hoa sen trong một thời gian dài, có thể dễ dàng nhận thấy một số mảng bám trên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng vi khuẩn trên vòi hoa sen có thể gây ra các bệnh về phổi.

 

Sai lầm 6: Sử dụng đĩa đựng xà phòng tắm không đúng cách

Nếu bạn có đĩa đựng xà phòng trong phòng tắm, hãy mua loại đĩa có lỗ thoát nước. Nếu không, vi khuẩn có thể sinh sôi ngay trên xà phòng tắm.

 

Sai lầm 7: Sử dụng một chiếc khăn quá lâu

Nhà vi sinh vật học Philip Tierno khuyến cáo chỉ nên sử dụng cùng một chiếc khăn không quá 3 lần trước khi giặt.

 

Sai lầm 8: Không rửa bồn tắm ngay sau khi tắm xong

Đừng quên rửa sạch bồn tắm ngay sau khi tắm. Môi trường ẩm ướt kích thích sự sinh sản của vi khuẩn như E. coli. Rửa bồn tắm thường xuyên có thể ngăn ngừa nhiễm trùng.

 

Sai lầm 9: Không rửa chân khi tắm

Một số người không rửa chân khi đang tắm vì tin rằng xà phòng và nước đi xuống cơ thể và bàn chân được rửa sạch sau khi tắm. Tuy nhiên, điều đó không đúng và nếu bạn không rửa chân cẩn thận, bạn có thể bị nấm móng chân.

(Nguồn:  BRIGHTSIDE)


TAGS

Dầu cá và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Kim Nhung |

Dầu cá được coi là một trong những dưỡng chất phổ biến giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

An Nhiên |

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.

4 loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không được ăn nhiều

Lily |

Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng không phải những thực phẩm xấu mới gây hại cho cơ thể mà việc ăn quá nhiều những thực phẩm lành mạnh cũng sẽ phản tác dụng.

Đừng coi thường đi bộ buổi sáng, nó có lợi cho sức khỏe đó

PV |

Có thể nói, đi bộ buổi sáng đem lại rất nhiềᴜ lợi ích đối với sức khoẻ, mang đến cho bạn sự sảng khoái và một tinh thần tốt để bắt đầυ một пgày dài năng động.