Ăn trứng lộn rất tốt nhưng ăn vào buổi sáng hay tối mới chuẩn?

Mộc |

Thời điểm nào trong ngày ăn trứng vịt lộn tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy tìm câu trả lời ngay trong bài viết này.

Thời điểm nào trong ngày ăn trứng vịt lộn tốt nhất?

Theo vùng miền trên đất nước Việt Nam, ở miền Bắc người ta thường ăn sáng bằng trứng vịt lộn, còn ở miền Nam thì ngược lại, họ hay ăn trứng vịt lộn bắt đầu từ chiều cho đến tối. Vậy ăn trứng vịt lộn vào thời điểm nào trong ngày là hợp lý?

 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối vì đây là món ăn khó tiêu hóa, nếu ăn trứng vào buổi tối xong, khi đi ngủ sẽ bị khó chịu, đôi khi dẫn tới đầy hơi đầy bụng, không tiêu hóa được và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bởi vì trong trứng vịt lộn chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao nên chỉ thích hợp ăn vào buổi sáng. Sáng cũng là lúc cơ thể diễn ra quá trình trao đổi chất nhiều nhất, nhanh chóng hấp thu và tiêu hao calo.

Nếu muốn sử dụng trứng lộn như món ăn bồi bổ cho trẻ, mẹ nên biết:

Với trẻ dưới 5 tuổi, hệ tiêu hóa kém thì không nên cho ăn trứng vịt lộn để tránh tình trạng đầy bụng, tiêu chảy...

Với trẻ lớn hơn, chỉ nên cho bé ăn nửa quả trứng vịt (tương đương 4 - 5 quả trứng cút) mỗi lần và một tuần 1 - 2 lần.

Ngoài ra, trẻ bị tiểu đường, tim mạch... không nên hoặc hạn chế ăn trứng lộn vì sẽ làm tắc nghẽn động mạch, gây nguy hiểm đến tính mạng. Và nếu cho trẻ ăn trứng lộn thì nên cho ăn vào buổi sáng là tốt nhất, tránh buổi tối vì có thể gây khó tiêu, ngủ không yên giấc.

Theo Đông y, món trứng vịt lộn ăn cùng gia vị như rau răm, gừng tươi là một bài thuốc, dùng chữa các chứng thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý… Trong đó trứng vịt lộn có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể nhanh tăng trưởng.

Tuy nhiên, “ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút”, PGS.TS. Trần Đình Toán, Trưởng khoa dinh dưỡng, bệnh viện Hữu Nghị, cho biết.

(Nguồn: Khoevadep)

TAGS

Tản mạn giữa mùa COVID

Vũ Văn Cương |

Tôi chợt nghĩ dịch bệnh có lúc như phép thử cho cả những người đi xa trở về và cho cả những người đang sống ở quê nhà. Những người ở phương trời xa tìm về như tìm thấy sự sống của chính mình đang được tái sinh...

Con sinh ra có 5 dấu hiệu này chứng tỏ trưởng thành sẽ cao lớn

Thanh Huyền |

Nếu trẻ có những dấu hiệu này ngay từ khi còn nhỏ, con sẽ có khả năng sở hữu chiều cao lý tưởng khi trưởng thành.

Có niềm tin, sẽ chiến thắng!

Thụy Bất Nhi |

Hôm nay, Bộ Y tế đã phát động chiến dịch “Niềm tin chiến thắng”, kêu gọi cộng đồng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, truyền đi thông điệp đoàn kết, lạc quan, chia sẻ để cả nước đồng tâm hiệp sức chống dịch.

4 sai lầm khi ngủ trưa của dân văn phòng khiến cơ thể mệt mỏi, sinh nhiều bệnh

Thanh Huyền |

Ngủ trưa sai cách sẽ khiến cơ thể càng mệt mỏi hơn. Bạn hãy tránh mắc phải những sai lầm dưới đây nhé.