Ban Dân vận Trung ương đề xuất nghiên cứu tiêm vaccine dịch vụ

Thanh Mai |

Đề nghị Bộ Y tế xem xét phong tỏa toàn bộ khu vực xuất hiện F0, không di chuyển F0, F1 ra ngoài về khu tập trung.

Ngày 13/8, một lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương cho hay Ban vừa có công văn gửi Thủ tướng nêu một số vấn đề cần quan tâm liên quan đến công tác chống dịch Covid-19, kiến nghị việc "tiêm vaccine dịch vụ" cần sớm được nghiên cứu triển khai. Điều này không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động mà còn không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng.

Theo Ban Dân vận Trung ương, các tỉnh, thành cần xem xét kế hoạch ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động để duy trì sản xuất, đảm bảo mục tiêu kép của Chính phủ và việc làm, đời sống cho công nhân.

 

Đề nghị Bộ Y tế xem xét trong trường hợp cụ thể có thể phong tỏa toàn bộ khu vực xuất hiện F0 và không di chuyển F0, F1 ra ngoài về khu tập trung; nghiên cứu lại việc xét nghiệm toàn dân, chỉ áp dụng khi có F0, và ưu tiên bệnh viện cho điều trị, dồn người cách ly ra khỏi bệnh viện trừ F0 nặng.

Ban Dân vận Trung ương cho hay tính đến 5/8, trên địa bàn 49 tỉnh, thành phố ghi nhận trên 21.900 công nhân, viên chức, lao động là F0; gần 94.300 F1, hơn 210.500 F2... Hiện nay Việt Nam tiêm vaccine Covid-19 miễn phí. Cá nhân, tổ chức muốn đóng góp cùng Chính phủ có thể ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19.

Trước đó, để bảo đảm việc tiếp cận vaccine và tăng khả năng huy động nguồn lực xã hội, TP HCM kiến nghị Bộ Y tế có chủ trương chính thức cho phép một đơn vị thực hiện hợp tác công - tư, tổ chức thu phí tiêm vaccine theo cơ chế "mua 5 liều vaccine sẽ tặng xã hội một liều".

 Bộ Y tế chưa có hướng dẫn về việc tổ chức tiêm cho người có nhu cầu tiêm và tự chi trả phí, nên thành phố kiến nghị Bộ Y tế sớm ban hành quy định cụ thể giá dịch vụ tiêm chủng theo quy định tại Nghị định 104/2016 của Chính phủ về hoạt động tiêm chủng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine giúp Việt Nam chống dịch COVID-19

Chu An |

Trên mạng xã hội Twitter ngày 12/8, Tổng thống Emmanuel Macron cho biết, Pháp sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine COVID-19 để giúp Việt Nam chống dịch.

Cách ly 7 ngày với những người nhập cảnh đã tiêm đủ 2 liều vaccine

T.G |

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận tiêm chủng thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày, tiếp tục theo dõi y tế trong 7 ngày tiếp theo.

Vaccine dạng hít và xịt mũi: Tương lai mới của vaccine Covid-19?

CTV Mai Trang |

Cho đến nay, mọi loại vaccine Covid-19 được cấp phép sử dụng đều được tiêm vào bắp tay. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang nghiên cứu một phương pháp sử dụng vaccine khác, đó là vaccine dạng hít và xịt thông qua mũi và miệng.

Cấm thu tiền, nhận tiền bồi dưỡng khi tiêm vaccine COVID-19

Thanh Mai |

Bộ Y tế cấm các đơn vị không thu tiền; không nhận "bồi dưỡng" từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.