BĐBP Quảng Trị: Tiếp sức sĩ tử vùng biên giới thi tốt nghiệp THPT

Phan Vĩnh |

Ngày 28/6/2023, Đồn Biên phòng Thanh, Đồn Biên phòng Hướng Phùng, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Đoàn Thanh niên, lực lượng địa phương tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”  nhằm chung tay chăm lo cả vật chất và tinh thần cho các sĩ tử vùng biên giới trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Do đa phần các thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô và Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa điểm thi, lại không có phương tiện di chuyển nên các thí sinh đã được cán bộ biên phòng hỗ trợ đưa đón. 
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Túc
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Túc
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi Trường THPT A Túc
 
Đúng 6h, tại điểm thi Trường THPT A Túc, nơi diễn ra kỳ thi của 120  thí sinh thuộc các xã biên giới vùng Lìa, huyện Hướng Hóa đều đã có mặt đầy đủ để tham gia môn thi đầu tiên.
 
 Đồn Biên phòng Hướng Phùng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Hướng Phùng.

Em Hồ Thị Liễu, thí sinh người dân tộc Vân Kiều chia sẻ: “Nhà em ở thôn Măng Sông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, cách địa điểm thi trên 20km. Sáng nay được các chú Bộ đội Biên phòng đưa đón tận tình, hỗ trợ bữa ăn sáng bằng bánh mỳ và sữa. Trưa nay chúng em được ăn, nghỉ tại Đồn Biên phòng để thuận lợi cho đợt thi vào buổi chiều. Vì vậy chúng em rất yên tâm, chỉ lo tập trung vào thi cử để mong có kết quả cao nhất”.

 

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh, cho biết: 95% thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô và Vân Kiều của các xã thuộc vùng Lìa, huyện Hướng Hóa, đời sống rất khó khăn. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đồn phân công cán bộ dùng phương tiện cá nhân để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không bố trí được phương tiện đưa đón. 

 

Bên cạnh nguồn hỗ trợ xã hội hóa, Đồn đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tự nguyện đóng góp được hơn 40 triệu đồng để mua các dụng cụ bút mực, bút chì, thước kẻ, compa tặng thí sinh trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, Đồn tổ chức “Bữa cơm tiếp sức mùa thi” hỗ trợ 120 thí sinh trong 2 ngày tham gia thi với mong muốn các em thêm niềm tin, có tâm thế tốt nhất để dự thi đạt kết quả cao.

Tại Hướng Phùng, Đồn Biên phòng Hướng Phùng phối hợp với các tổ chức quần chúng và đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023. Đơn vị đã ủng hộ 100 suất ăn nhẹ và nước uống. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết, trước khi kỳ thi diễn ra kỳ thi, đơn vị đã cử Tổ công tác địa bàn cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đến từng nhà, từng bản để tuyên truyền, vận động các gia đình có con em tham gia kỳ thi sắp xếp công việc, chủ động thời gian để tham gia đạt kết quả cao nhất.

Đồn biên phòng Lao Bảo hỗ trợ thêm sữa tươi, nước lọc để tiếp sức các em học sinh trong thời gian thi.
Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo hỗ trợ thêm sữa tươi, nước lọc để tiếp sức các em học sinh trong thời gian thi.

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Quảng Trị khẳng định: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Bộ chỉ huy đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với các trường, đơn vị triển khai tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, đội nhằm đảm bảo chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát các thí sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn để đồng hành, hỗ trợ cho các em. Trước ngày thi, cán bộ chiến sĩ tổ chức thăm hỏi, động viên và đẩy mạnh tuyên truyền. Trong ngày thi, các cán bộ, chiến sĩ đã vận động thêm nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là học sinh người đồng bào dân tộc thức ăn, nước uống để yên tâm thi đạt kết quả tốt”.

TAGS

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

PV |

Chiều 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2023, nghe phổ biến quy chế thi, kiểm tra thông tin và đính chính sai sót (nếu có).

Triệt phá 2 đường dây cung cấp thiết bị gian lận thi cử quy mô toàn quốc

PV |

Ngày 26/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với Phòng An ninh thông tin mạng, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), cùng Đội Quản lý thị trường số 11 (Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội) triệt phá 2 đường dây mua bán thiết bị gian lận thi cử với quy mô lớn trên phạm vi cả nước, ngay trước Kỳ thi Trung học Phổ thông năm 2023, thu giữ nhiều tang vật.

Thông điệp của Việt Nam tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân

PV |

Việc tham dự Hội nghị WEF Thiên Tân 2023 với những thông điệp về các động lực tăng trưởng kinh tế mới là cơ hội để Việt Nam chia sẻ thành tựu, kinh nghiệm, định hướng phát triển...

Những điều cần lưu ý trước kỳ thi THPT 2023 để tránh trượt oan

Thanh Trúc |

Ngày 27/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ chính thức diễn ra. Bên cạnh việc thí sinh cần chuẩn bị tốt về tâm lý, sức khỏe và kiến thức thì các em cần lưu ý những quy định trước khi vào phòng thi để tránh bị trượt oan.

Tâm lý thoải mái là chìa khoá để làm tốt bài thi tốt nghiệp THPT

Tú Linh |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 toàn tỉnh  Quảng Trị có hơn 8.400 thí sinh dự thi.