Bị nhói tim: Dấu hiệu nguy hiểm chớ bỏ qua

Ngọc Lê |

Một số người hay bị đau nhói ở tim, hện tượng tự nhiên bị đau nhói tim hoặc hay bị nhói tim có thể là dấu hiệu cảnh báo tim đang bị tổn thương do nhiều bệnh lý khác nhau.

Theo Viện Tim TPHCM, tự nhiên bị đau nhói tim và hồi phục sau khi nghỉ ngơi, thì bạn không cần quá lo ngại về tình trạng sức khỏe của mình.

Bị nhói tim, dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua. Ảnh: Ngọc Lê
Bị nhói tim, dấu hiệu bệnh lý không thể bỏ qua. Ảnh: Ngọc Lê

Tuy nhiên, nếu hay bị nhói tim, kèm theo những dấu hiệu như ngất xỉu, khó thở, tức ngực, đau đầu, chóng mặt, cơ đau lan đến vai và hai cánh tay,.. bạn có thể đang đối mặt với những nguyên nhân sau:

- Rối loạn thần kinh tim.

- Viêm sụn sườn hoặc viêm dây thần kinh liên sườn.

- Mắc bệnh ở phổi.

- Mắc các bệnh lý về tim như viêm màng ngoài tim, hẹp van tim, nhồi máu hoặc thiếu máu cơ tim.

- Bị viêm dạ dày – thực quản. Tình trạng này thường gây ra những cơn đau lan đến vùng ngực. Cơn đau này cũng có thể khiến người bệnh bị nhói tim.

Lâu lâu bị nhói tim hoặc hay bị nhói tim đều là dấu hiệu cho thấy hệ tim mạch của bạn đang chịu một áp lực hoặc tổn thương nhất định.

Lúc này, bạn cần được nghỉ ngơi để xoa dịu cơn đau. Để biết chính xác nguyên nhân khiến bạn hay bị nhói tim, bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án can thiệp y tế kịp thời.

Thông thường, trong quá trình chẩn đoán, bác sĩ sẽ kiểm tra triệu chứng của người bệnh. Sau đó, bác sĩ tiếp tục tìm hiểu tiền sử bệnh cá nhân, gia đình rồi chỉ định khám lâm sàng và làm nột số xét nghiệm cần thiết.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tổ chức tết Trung thu cho trẻ em nghèo vùng biên

Phan Vĩnh |

Ngày 25/9/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ đến từ thành phố Đông Hà tổ chức Chương trình vui Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em trên địa bàn khu vực biên giới xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Quảng Trị: Cột ăng ten "bỏ hoang" gây lo lắng cho cư dân

Hưng Thơ |

Cột ăng ten bỏ hoang cao chọc trời ở ngay khu dân cư bị xuống cấp. Cứ vào mùa mưa bão, người dân ở cạnh đó nơm nớp lo sợ vì ăng ten có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.

Bộ Công an đề xuất cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ô tô

Thanh Mai |

Theo các chuyên gia, quy định nếu được thực thi có thể gây ra tranh cãi giữa người lái xe và lực lượng chức năng.

Xin hãy cứu giúp hoàn cảnh gia đình khốn khổ

Nguyễn Xuân Thế |

Cháu Phan Hà Vy học sinh lớp 5B và cháu Phan Thị Trà Giang, học sinh lớp 6, trường Tiểu học Vĩnh Thái, có bố là Phan Đình Tuệ (SN 1969). Anh Tuệ là lao động chính trong gia đình, vợ ly dị khi 2 cháu còn nhỏ nên một mình anh phải nuôi hai con ăn học và mẹ già ốm yếu, bệnh tật không đi lại được, nhà cửa tồi tàn, công việc làm thuê lại thiếu ổn định.