Bí quyết pha nước súc miệng hiệu quả

Lê Hương |

Vài bí quyết giúp các bà nội trợ pha nước súc miệng một cách nhanh gọn mà lại hiệu quả.

Việc súc miệng thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch răng miệng. Tuy nhiên, một số ít các loại nước súc miệng hiện nay trên thị trường khiến nhiều người lo ngại về vấn đề hóa chất.

Chính vì vậy, các bí quyết dưới đấy ngoài việc giúp pha nước súc miệng một cách nhanh gọn mà còn đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh nhằm bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

Bí quyết pha nước muối loãng vừa đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Ảnh nguồn: Mnet.
Bí quyết pha nước muối loãng vừa đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Ảnh nguồn: Mnet.

Muối loãng

Nước súc miệng muối loãng có lẽ là cách thông dụng và đơn giản nhất mà các bà nội trợ có thể thực hiện. Nước muối loãng cũng được xem là dung dịch bảo vệ răng miệng rất tốt và là căn bản của nhiều loại nước súc miệng trên thị trường hiện nay. Với tinh chất Flour trong muối giúp chống viêm, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả, các bà nội trợ có thể tự pha nước súc miệng muối loãng mà không cần cách thức cầu kỳ.

Chỉ cần với 1 lít nước ấm với 9g muối là đã có thể có chai nước súc miệng dành cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Trong đó, việc súc miệng nước muối sau khi đánh răng, sẽ loại bỏ được những mảng bám và vi khuẩn gây mùi hôi trong khoang miệng.

Nước cốt chanh

Nước súc miệng nước cốt chanh cũng được thực hiện khá đơn giản và có tác dụng rất tốt trong việc diệt khuẩn, khử mùi hôi trong miệng do hiệu quả của acid hữu cơ và vitamin C.

Súc miệng bằng nước cốt chanh có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các mảng bám tại các kẽ răng. Ảnh: Tuấn Đạt
Súc miệng bằng nước cốt chanh có tác dụng tốt trong việc loại bỏ các mảng bám tại các kẽ răng. Ảnh: Tuấn Đạt

Đây là loại nước súc miệng mà bất cứ ai cũng có thể pha chế với một quả chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Sau đó khuấy đều nước cốt chanh với 300ml nước lọc để súc miệng. Nếu như sử dụng không hết, có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và sử dụng dần. Lưu ý trước khi sử dụng, để nước súc miệng từ tủ lạnh ra bên ngoài trước 30 phút.

Bột quế và mật ong

Hôi miệng là vấn đề mà bất cứ ai gặp phải và một trong những cách loại bỏ tình trạng ành chính là thường xuyên vệ sinh răng miệng và súc miệng hàng ngày. Các bà nội trợ chỉ cần pha nửa thìa cà phê bột quế với 2 thìa cà phê mật ong, hoà với nước ấm.

Chỉ cần súc miệng đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả mang lại và khiến chứng hôi miệng biến mất và hơi thở của bạn trở nên thơm mát hơn. Ngoài ra, nước súc miệng từ bột quế và mật ong còn có thể chữa được nhiều bệnh khác như cảm cúm, cảm lạnh, viêm khớp...

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Dầu cá và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Kim Nhung |

Dầu cá được coi là một trong những dưỡng chất phổ biến giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Công dụng của hoa chuối với sức khỏe có thể bạn chưa biết

An Nhiên |

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đến những công dụng của hoa chuối đối với sức khỏe như giảm huyết áp, tốt cho người bệnh tiểu đường, tăng tiết sữa, cải thiện sức khỏe tử cung… và những công dụng khác dưới đây.

Những lợi ích quý hơn vàng từ quả chuối mang đến sức khỏe

An Nhiên |

Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, chuối là loại trái cây phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại mang tới rất nhiều lợi ích cho con người.

5 tư thế ngủ quen thuộc 'tàn phá' cơ thể trầm trọng, sức khỏe bị hủy hoại từng ngày

An Nhiên |

Một trong những nguyên nhân gây các bệnh vẹo cột sống, bệnh trào ngược dạ dày, hại xương chậu,.. ít người ngờ đến là thói quen ngủ hằng ngày.