Bộ TN&MT tháo gỡ khó khăn trong quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường

Trường Giang |

Ngày 26/6/2020, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực tài nguyên môi trường trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp, về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, lãnh đạo Sở TN&MT và các đơn vị liên quan.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng cho biết, trong thời gian qua, tỉnh đã luôn coi trọng, đẩy mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà Nước trong lĩnh vực về tài nguyên và môi trường và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác quản lý Nhà nước về công tác này, hiện tỉnh đang gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ về đất đai, khoáng sản, đo đạc bản đồ và môi trường.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị báo cáo những vướng mắc liên quan trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ TN&MT đã hướng dẫn, trả lời nhiều nội dung liên quan đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường của tỉnh liên quan đến việc bổ sung chỉ tiêu 500 ha đất khu công nghiệp; các dự án chưa có trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020; xây dựng cột mốc chủ quyền tại đảo Cồn Cỏ; chồng lấn trong khai thác khoáng sản…

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh liên quan đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường, đồng thời đề nghị các đơn vị có liên quan trực thuộc tăng cường trao đổi, phối hợp, hướng dẫn Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh Quảng Trị nâng cao hiệu quả công tác quản lý này tại địa phương.

Thứ trưởng cũng mong rằng, UBND tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục chia sẻ, phối hợp với Bộ để cùng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường tại địa phương.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đánh giá cao sự quan tâm chặt chẽ và xuyên suốt của lãnh đạo Bộ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua về những vấn đề liên quan tới công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp, giúp đỡ của Bộ Tài nguyên và Môi trường để Quảng Trị làm tốt công tác quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: TNMT)

TAGS

Vĩnh Linh: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020

Phương Nga - PV |

Ngày 26/6/2020, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã diễn ra lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 với sự tham gia của hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, học sinh, các CLB thể dục thể thao trên địa bàn.

Đòi nợ kiểu bất lương - Bài 1: Trả nợ FE CREDIT bằng cách tìm cái chết

Linh Vũ - Tiến Đạt |

Sau khi vay tiền của Công ty tài chính FE CREDIT (viết tắt là FE CREDIT), nhiều người đã lâm cảnh tan cửa nát nhà, thậm chí phải tìm đến cái chết, bởi kiểu đòi nợ đáng sợ.

Huyện Đakrông phát động “ Tháng cao điểm phòng, chống ma túy”

Minh Hiển |

Ngày 23/6/2020, Ban Chỉ đạo 138 & 1523 huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với  Huyện đoàn tổ chức lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về phòng chống ma túy tại cụm Tà Rụt. Đến dự lễ mít tinh về phía tỉnh có Đại tá Trần Xuân Vĩnh, PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn 4 xã cụm Tà Rụt

“Vườn rau sạch của bé” ở vùng cát Cửa Việt

Nguyễn Thành Phú |

Tuy diện tích không lớn, song với cách bố trí hợp lý, công trình “Vườn rau sạch của bé” do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt,  BĐBP Quảng Trị đầu tư xây dựng tặng cô và trò Trường Mầm non thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị là mô hình nhằm giúp trẻ hòa mình cùng với thiên nhiên và khám phá môi trường xung quanh.