Buộc quay đầu xe, không cho vào Quảng Bình vì vi phạm phòng chống dịch

Lê Phi Long |

Nhiều chủ phương tiện đã bị lực lượng chức năng tại Quảng Bình buộc quay đầu xe, không cho đi vào địa phận tỉnh Quảng Bình vì vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 23.8 Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, đã buộc nhiều chủ phương tiện phải quay đầu xe, không cho đi vào địa bàn vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo đó, chỉ trong thời gian từ 6h ngày 22.8 đến 6h ngày 23.8, tại chốt kiểm dịch COVID-19 phía Nam tỉnh Quảng Bình trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy), lực lượng chức năng đã đón dừng 23 xe môtô đi riêng lẻ qua địa bàn Quảng Bình để về các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An. 

Đồng thời đón dừng 1.065 lượt phương tiện, khử khuẩn 330 lượt phương tiện. Khai báo y tế 2657 người, số phương tiện buộc quay đầu 7 xe; có 91 phương tiện, 150 người ghé Quảng Bình.

Quảng Bình siết chặt công tác kiểm dịch tại các chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn. Ảnh: LPL
Quảng Bình siết chặt công tác kiểm dịch tại các chốt kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn. Ảnh: LPL

Sau khi khai báo y tế, số người được đưa đi cách ly tập trung là 77 người.

Phòng CSGT - Công An tỉnh Quảng Bình cho biết, những ngày qua cũng đã tiến hành xử phạt nhiều trường hợp xe khách cố tình chở người từ vùng dịch TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về hoặc đi qua địa phận Quảng Bình.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 là người trẻ dưới 20 tuổi, trong đó có 1 cháu bé mới 1 tuổi đều ở trong các khu cách ly và đều về từ Bình Dương.

Như vậy, tính đến 9h sáng 23.8, tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận tổng cộng 112 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 45 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, hiện còn 67 trường hợp đang điều trị.

Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có 741 F1, 4.230 F2; có 1.773 người cách ly tập trung, 870 người cách ly tại nhà. 

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Người Quảng Bình tiếp tục gửi cá tươi giúp người dân TP.HCM chống dịch

Lê Phi Long |

Với tinh thần chia sẻ sâu sắc những khó khăn của TP.Hồ Chí Minh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá, gửi cả ân tình sẻ chia với TP.Hồ Chí Minh”. Từ đó, hàng chục tấn cá đã đến với người dân với trọn vẹn tình yêu thương.

Người Quảng Bình tại TP.HCM giúp nhau vượt qua đại dịch

An Nhiên |

Cùng với sự hỗ trợ từ quê nhà Quảng Bình, những người Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh đã giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau để không ai bị đứt bữa trong đại dịch Covid-19. Với họ, trong cơn hoạn nạn, "nghe tiếng quê miềng cũng đủ ấm vui lúc này".

Tổng hợp tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đến 6 giờ sáng 9-8

PV |

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vừa có thông báo tổng hợp tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đến 6 giờ sáng nay (9-8). Chi tiết như sau:

Quảng Bình: Thêm nhiều người F0 từ bệnh nhân "siêu lây nhiễm" ở Cha Lo

Lê Phi Long |

  
Tỉnh Quảng Bình vừa công bố thêm 15 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 F1 của bệnh nhân "siêu lây nhiễm", 6 người trong một gia đình về từ TP.HCM.