Cả gia đình ngộ độc khi sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Lệ Hà |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đang điều trị cho một gia đình có 4 thành viên bị ngộ độc khi sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đặt trong phòng ngủ.

TS.BS Hoàng Công Tình - Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình) cho biết: Hiện sau 3 ngày điều trị, hai cháu nhỏ (một cháu 3 tuổi, một cháu 8 tuổi) đã ổn định sức khoẻ, đang được gia đình theo dõi và chăm sóc ở nhà. Riêng hai vợ chồng là bố mẹ của các cháu, vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện, các triệu chứng ngộ độc đã giảm. Người chồng có triệu chứng nặng hơn do có số ngày tiếp xúc nhiều hơn với máy xông tinh dầu đuổi muỗi.

 
Tinh dầu gia đình dùng để đuổi muỗi bị ngộ độc. Ảnh: BVCC 

Cách đây 10 người, gia đình bệnh nhân mua 1 bộ máy xông tinh dầu đuổi muỗi về đặt ở chỗ bán hàng tầng 1 ngôi nhà (nơi người chồng thường xuyên bán hàng). Loại tinh dầu có nhãn hiệu nước ngoài, không có chữ tiếng Việt. Cách đây 3 ngày, gia đình mang máy xông tinh dầu này cắm trong phòng ngủ ở tầng 2 ngôi nhà. Sáng hôm sau ngủ dậy, tất cả 4 thành viên trong gia đình đều có dấu hiệu mệt mỏi, đau đầu và nôn. Người chồng có triệu chứng nặng hơn so với các thành viên còn lại. Các bệnh nhân được nhập Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình cấp cứu.

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện có nhiều loại tinh dầu được giới thiệu là có khả năng đuổi muỗi, mọi người nên thận trọng khi sử dụng trong gia đình mình, đặc biệt là các loại tinh dầu không rõ nguồn gốc. Cần tìm hiểu rõ thành phần của tinh dầu và hướng dẫn sử dụng.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Thành công của cơ sở tiên phong sản xuất tinh dầu thiên nhiên ở Quảng Trị

Trần Anh Minh |

Là cơ sở sản xuất tinh dầu đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Công ty TNHH tinh dầu thiên nhiên Huyền Thoại, thành phố Đông Hà đã tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước với nhiều loại sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Khởi nghiệp từ năm 2014 với quy mô nhỏ, chế biến thủ công, đến nay công ty đã phát triển hệ thống chưng cất khá hiện đại và phát triển phong phú nhiều loại sản phẩm. Trong quá trình phát triển, công ty luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công đã góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng sản lượng tinh dầu cho công ty.

Nữ bác sĩ tăng thêm thu nhập từ sản xuất tinh dầu

Ngọc Trang |

Là bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng nên chị Trần Tôn Nữ Kiều Anh, ở xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), công tác tại Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong, đã vận dụng những kiến thức học được cũng như kinh nghiệm trong quá trình khám, chữa bệnh để nghiên cứu, sản xuất tinh dầu thiên nhiên nguyên chất. Các sản phẩm lao động ngoài giờ làm việc của chị không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn phục vụ tích cực cho hoạt động chuyên môn.

Uống nhầm tinh dầu quế, 1 người đàn ông bị ngộ độc nặng

PV |

Bệnh nhân có đến nhà bạn chơi và sơ suất uống nhầm 1 cốc tinh dầu quế. Sau đó bệnh nhân xuất hiện đau bụng, xuất hiện tình trạng lơ mơ, tụt huyết áp...

Trồng và chiết xuất thành công tinh dầu từ cây hương nhu

Lê An |

Hương nhu là loài cây dại thường mọc hoang trên các vùng gò đồi, đôi khi được người dân trồng thành vài cụm ở trong vườn nhà để sử dụng trong ẩm thực, lấy lá nấu nước dùng để gội đầu, nấu nước lá xông và sử dụng để chữa một số bệnh. Nhận thấy hiệu quả của cây hương nhu, anh Đoàn Văn Linh, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Vanpa, xã Hải Phúc, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã mạnh dạn đưa vào trồng thử nghiệm và chiết xuất thành công tinh dầu từ loài cây dại này.