Các thời điểm trong ngày nếu ăn tinh bột sẽ dẫn đến tích tụ mỡ thừa

Minh Ánh |

Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn quá nhiều tinh bột sẽ làm tăng đường huyết, tích tụ mỡ thừa gây tăng cân, béo phì.

Các thời điểm cần tránh ăn tinh bột

Khi đang ngồi xem tivi

Chúng ta cần ăn tinh bột vào những bữa chính để cung cấp năng lượng cho vận động, làm việc, học hành hay tập luyện thể thao, theo Eatthis.com - tạp chí sức khỏe của Mỹ.

Tuy nhiên, vào những lúc như xem phim, nhu cầu năng lượng của cơ thể không nhiều khi bạn nạp quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể dư thừa calo. Số calo này sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa.

 
Tinh bột trắng như bánh mì nên hạn chế ăn vào buổi tối. Ảnh LĐO

Khoảng 3 tiếng trước khi ngủ

Buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ, cơ thể không nên nạp tinh bột đặc biệt là những món làm từ tinh bột trắng như bánh mì, rất dễ gây tích tụ mỡ thừa.

Trong trường hợp bạn cảm thấy đói trong vòng 3 giờ trước khi ngủ thì hãy ăn các món giàu protein. Nếu muốn ăn tinh bột thì hãy chọn tinh bột phức tạp (Tinh bột được tìm thấy trong toàn bộ, thực phẩm chưa qua chế biến, bao gồm trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc,..) và chỉ ăn khoảng 15 gram.

Bữa ăn nhẹ gần giờ ngủ cần ưu tiên ăn những món có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất hoặc giúp cải thiện giấc ngủ.

Ăn nhẹ giữa các bữa chính

Nhiều người có thói quen là ăn tinh bột, đặc biệt là tinh bột trắng, gần như suốt cả ngày. Bên cạnh 3 bữa ăn chính, họ còn ăn vài bữa phụ mà thành phần chính là bánh mì hay bánh ngọt.

Chế độ ăn này khiến đường huyết luôn ở mức cao. Lượng calo dư thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ thừa, do đó tăng cân là khó tránh khỏi, theo Eatthis.com

Tuy nhiên, bạn cũng không nên loại bỏ hoàn toàn vì sợ béo. Tinh bột là nguồn năng lượng chính của cơ thể. Nếu ngừng ăn cơm và các món chứa tinh bột khác, bạn có thể gặp những hiện tượng như trải qua giai đoạn sốc; mệt mỏi, kiệt sức; trí nhớ kém; táo bón;...

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Khác với tiết canh, tiết lợn nấu chín là "thần dược" với sức khỏe

Minh Trí |

Tiết lợn tuy là loại thực phẩm dễ kiếm, giá thành rẻ nhưng lại rất bổ dưỡng, nó chứa một lượng protein cực kỳ lớn, lớn gấp 4 lần so với thịt lợn, gấp 5 lần so với trứng gà, thậm chí còn cao hơn cả protein có trong thịt bò và thịt gà.

Nhà máy Tinh bột sắn An Thái khẩn trương thu mua sắn sau lũ

Anh Vũ - Lê Trường |

Trong đợt lũ vừa qua, hàng trăm ha sắn của nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị bị ngập úng, hư hại, nông dân buộc phải thu hoạch sắn "chạy lũ" khiến sản lượng tăng đột biến, gây tình trạng ứ đọng sắn rất lớn. Để giúp người dân tiêu thụ sắn nguyên liệu, Nhà máy Tinh bột sắn An Thái (đóng tại xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) đã có nhiều chính sách ưu tiên trong việc thu mua cho bà con.

Nhiều giải pháp để tăng năng suất, chất lượng tinh bột sắn Hướng Hóa

Ngô Thùy |

Được thành lập năm 2005, Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa trực thuộc Công ty CP Tổng Công ty thương mại Quảng Trị hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tinh bột sắn. Là một doanh nghiệp với mục tiêu hướng về nông thôn và nông dân, nhà máy thường xuyên triển khai mô hình “dân vận khéo” với các chính sách khuyến khích, hỗ trợ nông dân đầu tư bón phân thâm canh và cơ giới hóa nhằm tăng năng suất, chất lượng cho cây sắn trên địa bàn.

Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa: Tồn kho 25.000 tấn tinh bột sắn nhưng vẫn mua sắn giúp dân

Q.H |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, do ảnh hưởng của COVID-19, thời gian qua, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh không bán được, tồn kho hoặc buộc phải bán với giá thấp. Đáng chú ý là toàn tỉnh hiện có 37.500 tấn tinh bột sắn bị tồn kho, không bán được, trong đó riêng Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa tồn kho đến 25.000 tấn.