Cách ly tập trung người đến và về Quảng Trị từ khu vực giãn cách xã hội ở Quảng Bình

Quang Đăng |

Người đến và về Quảng Trị từ các khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; người đến và về Quảng Trị từ các khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kiểm tra.

Đây là chỉ đạo mới nhất của lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị trong ngày 26/8/2021 nhằm tăng cường các biện pháp ngăn chặn COVID-19 xâm nhập địa bàn tỉnh. Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu nâng cao cấp độ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên toàn tuyến giáp ranh với tỉnh Quảng Bình. Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn và UBND huyện Vĩnh Linh có nhiệm vụ tăng cường lực lượng cho các chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Vĩnh Linh.

 
Ảnh minh họa 

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa các cảng cá Quảng Bình và Quảng Trị; chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Hướng Hóa thành lập ngay chốt kiểm tra y tế tại vị trí phía Bắc đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Được biết, hiện nay, tình hình COVID-19 tại các tỉnh, thành lân cận Quảng Trị, đặc biệt là Quảng Bình đang diễn biến phức tạp. Việc tăng cường biện pháp ngăn chặn COVID-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

TP.HCM giãn cách xã hội thêm 1 tháng

Tỷ Huỳnh |

TP.HCM sẽ kéo dài giãn cách xã hội thêm 1 tháng để tập trung khống chế các nguồn lây nhiễm COVID-19.

Xử phạt 4 thanh, thiếu niên tụ tập ăn nhậu trong thời gian giãn cách

Đậu Tất Thành |

UBND huyện Đồng Phú, Bình Phước, xử phạt 4 thanh, thiếu niên về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người với tổng số tiền là 30 triệu đồng.

Tạm đình chỉ công tác Phó cục trưởng Cục Thuế vì đi đánh golf khi giãn cách xã hội

Thanh Mai |

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành để xem xét kiểm điểm trách nhiệm.

Đình chỉ công tác Giám đốc Sở Du lịch Bình Định chơi golf khi tỉnh giãn cách xã hội

PV |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã họp và thống nhất trước hết là tạm đình chỉ công tác của Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng trong thời hạn 30 ngày.