Cần di dời khẩn cấp 56 hộ dân ở xã Hướng Lập đến nơi ở an toàn

Ngọc Trang |

Người dân ở thôn Cuôi và bản Cooclong thuộc thôn Tri, xã Hướng lập, huyện Hướng Hóa chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, đất sản xuất rất ít nên đời sống còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, nơi đây nằm ở vùng thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất trong mùa mưa lũ.  


Gần đây nhất, đợt mưa lũ lịch sử cuối năm 2020 đã làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào thôn Cuôi; giao thông thường xuyên bị cô lập nên không thể tiếp tế lương thực, thuốc men cho người dân.  

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, UBND xã Hướng Lập đã tổ chức họp dân ở thôn Cuôi, bản Cooclong, 5 hộ dân thôn Cha Lỳ (nằm trong vùng ngập lụt, chia cắt) và tất cả các hộ dân đều mong muốn di dời đến nơi ở mới, gần đường giao thông, có nhà ở ổn định, đủ đất sản xuất, có điện nước sinh hoạt, trường học. Trên cơ sở đó, UBND huyện Hướng Hóa đã báo cáo xin chủ trương UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan xem xét hỗ trợ huyện di dời khẩn cấp toàn bộ dân thôn Cuôi, bản Cooclong và 5 hộ dân ở thôn Cha Lỳ với tổng số 56 hộ /271 khẩu đến nơi ở mới để tránh ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất trong mùa mưa lũ.  

Địa điểm dự kiến di dời đến là thôn Cha Lỳ với diện tích khoảng 12 ha, cách đường Hồ Chí Minh nhánh Tây khoảng 1 km. Nguồn kinh phí thực hiện di dời tái định cư do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và nguồn kinh phí tỉnh hỗ trợ.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trên 4,3 tỉ đồng hỗ trợ khẩn cấp khắc phục bão lụt tại huyện Hướng Hóa

Kăn Sương |

Từ ngày 14 – 16/1/2021, Tổ chức  Care International tại Việt Nam tổ chức đợt hỗ trợ nhằm giúp người dân vùng khó huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) khắc phục khó khăn sau bão lũ với tổng kinh phí trên 4,3 tỉ đồng.

Cựu chiến binh Mỹ cứu trợ lũ lụt

Đình Giáo |

110 người Mỹ cho đến nay đã quyên góp được hơn 28.000 USD trong một chiến dịch từ thiện được tổ chức bởi ông Ron Harberle, người đã có những bức ảnh Thảm sát Mỹ Lai khiến dư luận Mỹ phản đối chiến tranh.

FAO hỗ trợ tiền mặt cho người dân phục hồi an ninh lương thực sau bão và lũ lụt

Ly Na |

Chương trình cứu trợ khẩn cấp giúp các hộ gia đình dễ bị tổn thương chịu ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt phục hồi an ninh lương thực và sản xuất chăn nuôi do Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ thực hiện tại Quảng Trị từ ngày 23/11/2020 đến ngày 28/2/2021 với tổng kinh phí gần 6,2 tỉ đồng với mục đích giúp đỡ kịp thời các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão và lũ lụt ổn định cuộc sống.

Tạm giam đối tượng xưng nhân viên ngân hàng để lừa lấy tiền cứu trợ lũ lụt

Hưng Thơ |

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố và bắt tạm giam 1 đối tượng chiếm đoạt tiền cứu trợ lũ lụt của người phụ nữ.