Hướng Hoá:

Cần hơn 335 tỷ đồng để sửa chữa cầu đường bị hư hỏng do bão lũ

Khánh Hưng |

Do  ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài và cơn bão số 9 vừa qua, 48 điểm cầu đường ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đã bị hư hỏng nặng nề, cần hơn 355 tỷ đồng để sửa chữa, khắc phục.

Qua kiểm tra thực tế của UBND huyện Hướng Hóa đến thời điểm hiện tại thì đã có 48 điểm cầu đường trên địa bàn bị hư hỏng. Tập trung ở các xã như Hướng Tân, Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Sơn, Ba Tầng và xã Húc. Trong đó có 29 tuyến đường, bờ kè bị sạt lỡ, 19 cống tràn bị xói mòn cuốn trôi. Để sửa chữa, khắc phục những điểm giao thông này cần nguồn vốn hơn 355 tỷ đồng.

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra thực tế công trình giao thông bị nước cuốn trôi tại xã Hướng Tân
Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra thực tế công trình giao thông bị nước cuốn trôi tại xã Hướng Tân

Ngay sau kết thúc đợt mưa lũ, huyện Hướng Hoá đã chủ động san gạt đất đá ở các tuyến đường bị sạt lỡ, tích cực vận động các địa phương chủ động xây dựng các cầu tạm để đảm bảo việc giao thương của nhân dân.  

TAGS

Nước lũ rút rồi, mẹ ngồi khóc

Yên Mã Sơn |

Từ tầng 2 trường tiểu học nhìn về, mẹ quệt nước mắt và nói: “Mất hết rồi con ơi, rồi đây lấy cái gì mà đủ ngày 2 bữa?”. Tôi nhìn dòng nước trôi mà lòng chùng xuống. Nỗi đau này có gì lạ đối với dân miền Trung!     

Quảng Trị: Thêm 72.530 khách hàng mất điện do nước lũ dâng trở lại

Hữu Phúc |

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã chủ động tạm ngưng cấp điện thêm 72.530 khách hàng so với 3.876 khách hàng đến 14h00 ngày 16.10 chưa khôi phục cấp điện trở lại do mưa lũ đợt trước.

Tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi-thủy điện Quảng Trị

Mai Trang - BT |

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị vừa có thông báo gửi đến Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Triệu Phong, Hải Lăng, thị xã Quảng Trị và các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tiếp tục xả nước điều tiết hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị.

Đakrong: Một phó hiệu trưởng bị nước lũ cuốn trôi

Trần Hà |

Ngày 12/10/2020, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiêm cứu nạn Đakrong (Quảng Trị), trên địa bàn có một người bị nước lũ cuốn trôi mất tích.