Cần sớm xây dựng quy chế phối hợp công tác tại các chốt kiểm tra y tế

Q.H |

Ngày  30/6/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của các chốt kiểm tra y tế nhằm tăng cường công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Hiện nay, tình hình COVID-19 trong tỉnh vẫn đang được kiểm soát tốt. Để có được kết quả ấy, các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân trên địa bàn đã vào cuộc một cách quyết liệt. Một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả là sớm thành lập, đưa vào hoạt động các chốt kiểm tra y tế. Theo báo cáo của Công an tỉnh, từ ngày 20 đến ngày 28/6/2021, có 3.909 người từ ngoại tỉnh trở về, trong đó có 1.882 người trở về từ các địa phương có dịch. Để làm tốt công tác kiểm tra y tế, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt đã làm việc 3 ca/ngày. Ngoài lực lượng đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, nhiều đoàn viên, thanh niên cũng đã tình nguyện tham gia trực chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã thông tin, trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các chốt kiểm tra y tế gồm: Việc bố trí lực lượng vẫn chưa được thống nhất; thiếu máy móc, cơ sở vật chất; công tác đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 cho lực lượng trực chốt và tình nguyện viên cần được quan tâm nhiều hơn…

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam ghi nhận hoạt động có hiệu quả của các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn. Khẳng định, đây là giải pháp phòng ngừa từ xa, giúp kiểm soát người trở về từ vùng có dịch. Vì thế, việc quan tâm, đầu tư cho giải pháp phòng, chống COVID-19 này là rất cần thiết, cần sự vào cuộc chặt chẽ, hiệu quả của các ngành, đơn vị, địa phương liên quan. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm tra y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục làm tốt công tác chủ trì. Các cấp, ngành, đơn vị liên quan sớm cho ý kiến, xây dựng quy chế phối hợp công tác tại các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn. Bên cạnh đó, những công việc quan trọng cần làm ngay là: Đảm bảo chế độ, chính sách cho lực lượng trực chốt và tình nguyện viên; quan tâm, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người làm việc tại chốt; sớm triển khai cấp thẻ xác định phương tiện đi vào hay đi ngang qua tỉnh và lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các chốt; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu người trực chốt kiểm tra y tế; xây dựng khu vực vệ sinh tại các chốt…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Kịp thời ngăn chặn tài xế dương tính với SARS-CoV-2 qua chốt kiểm dịch

Đậu Tất Thành |

Trước khi di chuyển vào địa bàn tỉnh Bình Phước, tài xế N.M.Đ được test nhanh sàng lọc COVID-19, ba lần xét nghiệm đều có phản ứng với test nhanh và kết quả PCR cũng khẳng định dương tính.

Thuê xe cứu thương, giả làm bệnh nhân để trốn chốt kiểm dịch

PV |

5 người tại huyện Gia Lộc (Hải Dương) dù không phải bệnh nhân nhưng vẫn thuê xe cứu thương để đi từ Hải Dương tới Quảng Ninh nhằm trốn khai báo y tế.

Cận cảnh chốt phòng dịch COVID-19 nằm giữa rừng ở biên giới Việt - Lào

Hưng Thơ |

Ở giữa rừng tràm, đường đi vòng quanh núi khó khăn nên chốt phòng dịch COVID-19 thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Biên phòng Quảng Trị) chỉ được dựng tạm bằng tre. Vào ban ngày, vùng biên này nắng như thiêu, tối đến thì lạnh buốt. Để chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt này, cán bộ, chiến sĩ ở chốt tranh thủ giờ nghỉ để gia cố lán trại, sáng tạo biện pháp chống nắng nóng. Để tránh tình trạng thiếu thốn những lúc chốt bị cô lập vào mùa mưa, việc tăng gia sản xuất được tiến hành ngay tại chốt.

Trốn chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo, manh động tấn công công an

Cao Nguyên |

Khoảng 18 giờ ngày 15/6, tại chốt kiểm dịch COVID-19 trên đèo Lò Xo (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) một đối tượng đã trốn việc kiểm tra y tế, tấn công 2 chiến sỹ công an.