Cảnh giác với 4 loại trà gây hại cho sức khỏe

Thanh Nga |

Uống trà rất có lợi cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là bạn có thể uống bất cứ loại trà nào. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 4 loại trà có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết.

Trà bạc hà

Nếu đang uống trà bạc hà thường xuyên, bạn có thể đang vô tình làm tổn hại đến sức khỏe của mình theo thời gian.

Ảnh: Medical News Today
Ảnh: Medical News Today

Những người mắc bệnh đái tháo đường nên hạn chế hoặc tuyệt đối không nên uống trà bạc hà. Nguyên nhân là vì trà bạc hà có thể làm giảm lượng đường trong máu, gây hạ đường huyết.

Trà bạc hà cũng có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị đái tháo đường, từ đó làm giảm tác dụng của thuốc.

Trà chanh

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trà chanh có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Ông Jay Cowin - chuyên gia dinh dưỡng của ASYSTEM - cho biết: “Các loại trà có thêm hương chanh có hàm lượng chì cao hơn các loại trà khác. Các loại trà dạng lỏng và dạng bột cũng được chứng minh là có hàm lượng florua và axit cao hơn, có thể dẫn đến sâu răng và lở loét".

Trà đen

Trà đen chứa nhiều caffeine nên nếu uống quá nhiều trà đen có thể gây ra cảm giác lo lắng , căng thẳng và bồn chồn.

Ảnh: Healthline
Ảnh: Healthline

Bà Alicia Galvin - chuyên gia dinh dưỡng của Phòng thí nghiệm Sovereign - cho hay: “Trà đen có nhiều oxalat, đối với một số người oxalat có thể tích tụ trong các mô và dẫn đến đau khớp hoặc đau đường tiết niệu và bàng quang".

Trà cam thảo

Nếu bạn bị huyết áp cao thì không nên uống quá nhiều trà cam thảo.

Ảnh: Eat This Not That
Ảnh: Eat This Not That

Ông Galvin - chuyên gia dinh dưỡng - giải thích: “Trà cam thảo có thể làm tăng huyết áp, vì vậy những người đang dùng thuốc huyết áp cần phải đặc biệt cẩn thận. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có huyết áp bình thường, bạn có thể gặp vấn đề nếu uống quá nhiều trà cam thảo hoặc các loại trà có cam thảo".

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Màu của nước tiểu cảnh báo điều gì về sức khỏe của bạn?

Minh Trí |

Nước tiểu có chức năng loại bỏ chất thải khỏi máu, nên sự thay đổi màu sắc của nó có thể chỉ ra các vấn đề về sức khỏe trong cơ thể: Màu đỏ hoặc hồng là dấu hiệu sỏi thận, màu cam cảnh báo vấn đề ở gan...

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ trong thời tiết lạnh

Nguyễn Hoài Nam |

Khoảng 2 tuần trở lại đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh Quảng Trị chuyển lạnh, nhất là vào sáng sớm và chiều tối khiến số lượng trẻ em đến các cơ sở y tế để khám, điều trị tăng cao, trong đó tập trung chủ yếu là bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh nhằm nâng cao sức khỏe cho trẻ.

Những lợi ích của rau và trái cây đối với sức khỏe

PV |

Rau và trái cây giúp con người kéo dài tuổi thọ, tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

5 thời điểm vàng để uống mật ong tốt cho sức khỏe

Trần Ngân |

Dù biết mật ong tốt cho sức khỏe, thế nhưng thời điểm uống mật ong cũng cần được chú ý để phát huy tốt nhất công dụng của chúng.