Cấp căn cước công dân tại nhà cho các gia đình chính sách

Công Sang |

Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa phối hợp với Công an xã Tân Hợp tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) miễn phí cho các thân nhân thuộc gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã.

Để hỗ trợ người dân hoàn thiện các thủ tục, tổ công tác đã phân công cán bộ hướng dẫn từ việc tiếp nhận thông tin điền vào tờ khai theo đúng quy định đến việc kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh. Các thủ tục đều diễn ra nhanh chóng, thuận tiện đồng thời đảm bảo quy trình công tác và quản lý thẻ căn cước công dân. Việc cấp căn cước công dân tại nhà của lực lượng Công an từ khi triển khai đến nay nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo người dân, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng hiệu suất công việc của cán bộ, chiến sỹ, rút ngắn thời gian, công sức đi lại cho người dân.

Người dân phấn khởi khi được cấp căn cước tại nhà
Người dân phấn khởi khi được cấp căn cước tại nhà

Việc làm trên của lực lượng công an đã được đông đảo quần chúng nhân dân, thân nhân gia đình chính sách, người có công đánh giá cao và ghi nhận vai trò của lực lượng công an đối với phong trào “đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo thiết thực đến đời sống của gia đình chính sách, người có công. Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an huyện Hướng Hóa với tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ.

TAGS

Căn cước công dân gắn chip khi sử dụng có những lợi ích gì?

Việt Dũng |

Thẻ căn cước công dân gắn chip tích hợp đầy đủ các trường thông tin cá nhân nên khi đi giao dịch, làm các thủ tục mọi người không phải mang nhiều loại giấy tờ.

Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu?

Việt Dũng |

Tại Hà Nội và một số tỉnh thành, các đơn vị Công an đang tiến hành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip lưu động cho người dân.

Thủ tục để được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

Việt Dũng |

Theo quy định, người dân khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip theo 4 bước khá thuận tiện và nhanh chóng.

Triển khai cấp thể căn cước công dân cho người dân

Mai Trang – Quốc Nhật |

Những ngày đầu năm mới Tân Sửu, không khí làm việc tại các cơ quan hành chính giải quyết thủ tục cho người dân đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt, tại Công an các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị vừa bắt đầu triển khai việc cấp thẻ Căn cước công dân cho người dân ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Hoạt động này được người dân hưởng ứng và tham gia đông đảo.