Cậu bé mắc bệnh viêm xương tủy

Thu Hạ |

Vừa trở về nhà sau hơn 2 tháng điều trị căn bệnh viêm xương tủy và lao cột sống ở Bệnh viện Trung ương Huế, khuôn mặt em Hồ Văn Mừng (sinh năm 2007), ở khóm Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông (Quảng Trị) lộ rõ vẻ mệt mỏi, tiều tụy.

Chị Hồ Thị Lương (sinh năm 1985), mẹ của em Hồ Văn Mừng nghẹn ngào chia sẻ: “Vợ chồng tôi có 4 người con. Mừng là con cả trong gia đình. Cháu bắt đầu có biểu hiện bị đau chân, xuất hiện khối u lớn ở vùng háng từ năm 9 tuổi. Khối u cứ lớn dần khiến việc đi lại của cháu rất khó khăn, phải nghỉ học giữa chừng. Mặc dù gia đình đã vay mượn khắp nơi để cháu được phẫu thuật khối u, nhưng bệnh tình của Mừng vẫn không hề thuyên giảm”. Hồ Văn Mừng được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm xương tủy và lao cột sống. Gần 5 năm nay, em ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Hiện giờ, chân phải của Mừng teo nhỏ chỉ còn da bọc xương, chân trái cũng yếu dần và đang có dấu hiệu khởi phát bệnh, hoàn toàn không thể đi lại được nữa.    

Em Hồ Văn Mừng với đôi chân ngày một teo nhỏ, không thể đi lại được. - Ảnh: H.T​
Em Hồ Văn Mừng với đôi chân ngày một teo nhỏ, không thể đi lại được. - Ảnh: H.T​

Được biết, gia đình chị Hồ Thị Lương thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Vì cả vợ lẫn chồng đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, lại không biết chữ, không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn. Các con của chị Lương cũng còn rất nhỏ, cháu út chỉ mới được 6 tháng tuổi. Vì điều kiện kinh tế eo hẹp, bố mẹ thường xuyên vắng nhà để vào viện chăm nuôi cho anh nên các cháu đều rất ốm yếu, có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá ngặt nghèo.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Krông Klang Phan Thị Chung cho biết: “Hộ gia đình chị Hồ Thị Lương ít ruộng đất, con cái lại ốm đau bệnh tật triền miên nên không thể lao động, sản xuất được vì thường xuyên phải vào viện để chăm nuôi con. Thời gian qua, chính quyền địa phương và Hội LHPN thị trấn Krông Klang cũng đã kêu gọi, hỗ trợ gia đình chị Lương trong khả năng có thể, nhưng cũng chỉ chia sẻ được phần nào khó khăn. Bên cạnh đó, khóm Làng Cát đa số người dân là người đồng bào dân tộc Vân Kiều nên cuộc sống còn nhiều vất vả, thiếu thốn, vì vậy bà con, xóm làng cũng chỉ có thể động viên gia đình chị Lương về mặt tinh thần. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ, để gia đình anh chị có thêm điều kiện chữa bệnh cho con, sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

* Mọi sự ủng hộ gia đình em Hồ Văn Mừng xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Hồ Văn Mừng, Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đi học an toàn trong mùa dịch

Bắc Hiệp |

Có nhiều yếu tố đảm bảo an toàn cho trẻ trở lại trường học sau mùa hè: khẩu trang, khoảng cách chỗ ngồi, vệ sinh lớp học,...Thế nhưng khả năng lây lan trong cộng đồng mới là yếu tố quyết định.

Bỏ túi kinh nghiệm "vàng" khi đi mua xe ô tô cũ

K.L |

Xe ô tô đã qua sử dụng đang là một lựa chọn được nhiều người nghĩ tới để giải quyết nhu cầu về phương tiện đi lại vì mang tới nhiều lợi ích về kinh tế. Nhưng nhiều người còn khá băn khoăn về cách kiểm tra chất lượng xe, làm sao để lựa chọn được một chiếc xe tốt. Bỏ túi ngay một số những kinh nghiệm khi kiểm tra xe mà các thợ xe lành nghề chia sẻ.

Đấu giá hoa lan để gây quỹ phòng, chống COVID-19

Kô Kăn Sương |

Với suy nghĩ “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, thời gian qua, Hội yêu hoa lan huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực trong việc tham gia phòng, chống COVID - 19. Bằng tất cả tấm lòng của mình, hội viên của hội đã đem những giò lan quý để đấu giá lấy kinh phí mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Hoạt động vì cộng đồng của Hội xe bán tải Quảng Trị

Thế An |

Được thành lập từ năm 2017, 3 năm qua, Hội xe bán tải Quảng Trị 4x4 đã tổ chức hàng chục chuyến đi tới các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn. Những hoạt động vì cộng đồng của các bạn trẻ trong Hội xe bán tải đã góp phần nhân lên tình nhân ái, san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.