Chắp cánh ước mơ tới trường cho học sinh nghèo

HTS |

Với mong muốn chắp cánh ước mơ đến trường cho trẻ em nghèo hiếu học trên khắp mọi miền Tổ quốc, năm 2014 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam sáng lập chương trình “Vì em hiếu học”. Chương trình có ý nghĩa lớn, góp phần khích lệ, cổ vũ tinh thần hiếu học của các em học sinh, giúp học sinh nghèo cả nước nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng có thêm động lực để tiếp bước đến trường.

Bắt đầu từ năm 2014, chương trình “Vì em hiếu học” được triển khai xuống tận cấp xã, trong đó ưu tiên 2.430 xã nghèo thuộc chương trình 135, 131 xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới và vùng bãi ngang ven biển. Mỗi xã có 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có học lực khá trở lên sẽ được chọn để trao học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng)… Năm 2020 là năm thứ 6 Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội thực hiện chương trình “Vì em hiếu học” với mong muốn thông qua việc xây dựng và phát triển chương trình để thu hút, kêu gọi sự tham gia đóng góp của nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân khác với mục đích chia sẻ những khó khăn mà học sinh nghèo hiếu học gặp phải trong cuộc sống.

Đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị trao bảng tài trợ 420 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh để trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020 trên địa bàn tỉnh - Ảnh: HTS​
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị trao bảng tài trợ 420 triệu đồng cho Hội Khuyến học tỉnh để trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020 trên địa bàn tỉnh - Ảnh: HTS​

Đây là hoạt động tiêu biểu, có ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội” của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội. Chương trình “Vì em hiếu học” đã giúp hàng trăm nghìn trẻ em nghèo Việt Nam có cơ hội đến trường. Các phần quà của chương trình được trao vào đầu mỗi năm học như dụng cụ học tập, sách vở, đồng phục, xe đạp để tới lớp… đã động viên kịp thời các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học tập, nuôi dưỡng ước mơ trong tương lai.

Tại tỉnh Quảng Trị có 7 huyện (42 xã) nằm trong tiêu chí của chương trình “Vì em hiếu học”. Để triển khai hiệu quả chương trình “Vì em hiếu học” trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi chương trình được khởi động, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh xây dựng kế hoạch để triển khai chương trình tại địa bàn tỉnh. Từ năm 2014 đến nay, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị đã tài trợ 2.520 suất học bổng cho học sinh nghèo tại 42 xã trên địa bàn tỉnh.

Riêng trong năm 2020, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị tài trợ 420 triệu đồng, tương đương với 420 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho Hội Khuyến học tỉnh để trao học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020 trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. Theo kế hoạch, 420 suất học bổng này sẽ được trao tại 7 huyện gồm: Hướng Hóa 160 suất; Đakrông 90 suất; Gio Linh 60 suất; Vĩnh Linh 40 suất; Hải Lăng 20 suất; Triệu Phong 40 suất và huyện đảo Cồn Cỏ 10 suất. Tại buổi lễ triển khai chương trình học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020, Hội Khuyến học tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội chi nhánh Quảng Trị đã trao tượng trưng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh của Trường TH&THCS xã Gio Mai (huyện Gio Linh).

Đánh giá về ý nghĩa của chương trình này, trong buổi lễ triển khai chương trình học bổng “Vì em hiếu học” năm 2020, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Thị Hồng Vân cho biết, thời gian qua đã có rất nhiều chương trình triển khai hiệu quả các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều em học sinh đi học trong điều kiện thiếu thốn, khó khăn; có em có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Chương trình “Vì em hiếu học” ra đời với cam kết kéo dài trong 10 năm (từ năm 2014 - 2024) là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa rất lớn, đã góp phần khích lệ, cổ vũ tinh thần hiếu học đối với các em học sinh, giúp cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm động lực để tiếp bước đến trường.

Tất cả các em học sinh được nhận học bổng “Vì em hiếu học” trong thời gian qua đều có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Phần lớn các em đều thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo hoặc gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, nhưng các em đã biết vượt qua khó khăn để phát huy truyền thống hiếu học và đạt kết quả học lực khá, giỏi.

Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn” của chương trình “Vì em hiếu học”, hy vọng những suất học bổng được triển khai trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần hiện thực hóa hàng nghìn ước mơ của các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Trị; có sức lan tỏa trong cộng đồng, tổ chức, cá nhân cùng chung tay tiếp sức cho những giấc mơ đến trường của những trẻ em nghèo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiêu hủy 253.310 bao thuốc lá nhập lậu

Thanh Lê |

Trong 2 ngày 29- 30/9/2020, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Trị tổ chức tiêu hủy thuốc lá ngoại nhập lậu do các ngành, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh bắt giữ, tịch thu.

Quan tâm, hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ

Bích Nga |

Theo số liệu thống kê, Quảng Trị hiện có tỉ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi là 26,2% và tỉ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 14,1%. Với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, trong những năm qua, ngành Y tế đã triển khai đồng loạt các giải pháp, trong đó có can thiệp dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời và đặc biệt là việc thực hành nuôi con bằng sữa mẹ. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, bệnh tật và tử vong ở trẻ em.

Sinh viên sư phạm được nhà nước hỗ trợ 3,63 triệu đồng/tháng

PV |

Ngày 25/9, Chính phủ ban hành Nghị định quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạm.

Quảng Trị: Cột ăng ten "bỏ hoang" gây lo lắng cho cư dân

Hưng Thơ |

Cột ăng ten bỏ hoang cao chọc trời ở ngay khu dân cư bị xuống cấp. Cứ vào mùa mưa bão, người dân ở cạnh đó nơm nớp lo sợ vì ăng ten có thể gãy đổ bất cứ lúc nào.