Chùa Quán Âm tặng quà cho đồng bào nghèo ở biên giới Lao Bảo

YMS |

Ngày 19/4/2020, Câu lạc bộ Thiện Lành do Đại đức Thích Liễu Bổn ở chùa Quán Âm, thôn Hưng Phú,  xã Hải Phú (Hải Lăng, Quảng Trị) làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho người dân nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn tại 2 bản Ka Tăng, Khe Đá ở thị trấn Lao Bảo. 

Trong chương trình thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch COVID- 19, Câu lạc bộ Thiện Lành đã kết hợp với Hội chữ Thập đỏ thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá) đến chia sẻ khó khăn đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở thị trấn Lao Bảo. Trong dịp này, Đoàn đã tăng 50 suất quà bao gồm 10 kg gạo, 1 két mì tôm, dầu ăn, đường...  (trị giá 250 ngàn đồng/ suất) và 2.000 cái khẩu trang với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho người dân hai bản Ka Tăng, Khe Đá thuộc thị trấn Lao Bảo.

 
 Đại đức Thích Liễu Bổn cùng lãnh đạo thi trấn Lao Bảo trao quà cho đồng bảo dân tộc thiểu số bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo. 

 

Đây là chương trình ủng hộ, chia sẻ khó khăn đối với đồng bào dân tộc thiểu số Pa Cô, Vân Kiều ở biên giới do ảnh hưởng dịch COVID- 19.

 

Ông Nguyễn Phi Bảo, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết: “Ảnh hưởng dịch COVID- 19, người dân biên giới Việt – Lào không hoạt động sản xuất, trao đổi, mua bán được nên đời sống gặp khó khăn. Trong thời gian qua, UBND thị trấn đã huy động từ nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ người dân gặp khó khăn cũng như các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch nơi biên giới. Đến nay, thị trấn đã huy động được trên 300 triệu đồng tiền mặt và hiện vật hỗ trợ các hộ nghèo, các chốt chống dịch trên địa bàn thị trấn. Sắp tới thị trấn sẽ tiếp tục huy động để hỗ trợ các hộ khó khăn, cận nghèo bị ảnh hưởng dịch COVID- 19. Thị trấn cám ơn các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng đồng bào biên giới Lao Bảo trong mùa dịch này".

 
 Đeo khẩu trang cho các em ở khóm Khe Đá, thị trấn Lao Bảo
 

Được biết, ngoài chương trình hỗ trợ các vùng khó khăn ở biên giới và dân tộc thiểu số, chùa Quán Âm còn mở phòng khám chẩn trị y học cổ truyền Thiện Lành để giúp đỡ bệnh nhân nghèo trong và ngoài tỉnh.

TAGS

1,5 tấn gạo đến tay đồng bào nghèo biên giới Cù Bai mùa dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Không ngại đường sá xa xôi, những chuyến xe chở gạo do bạn đọc gửi gắm cho Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp tục lên đường đến biên giới Quảng Trị.

Huyện đoàn Triệu Phong ra mắt “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội

K.K.S |

Huyện đoàn Triệu Phong (Quảng Trị) vừa chỉ đạo 3 đơn vị Đoàn cơ sở gồm:  xã Triệu Phước, xã Triệu Thành và thị trấn Ái Tử tổ chức sản xuất điểm “Bản tin thanh niên” trên mạng xã hội.

Trao gạo giúp người khuyết tật trong mùa COVID-19

Q.H |

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 (1980 – 2020), trong hai ngày 16 – 17/4/2020, Hội Người Khuyết tật, Nạn nhân da cam, Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT, NNDC, BTNKT&BVQTE) tỉnh đã trao tặng 320 suất quà cho người khuyết tật trên địa bàn.

Hoàn cảnh đáng thương của người phụ nữ nghèo

Thu Hạ |

Mặc dù người chồng, người cha qua đời đã lâu nhưng nỗi buồn dường như vẫn luôn hiện hữu trong căn nhà nhỏ của 3 mẹ con chị Bùi Thị Kiều (sinh năm 1976), ở thôn Xuân Long, xã Trung Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị).