Chuẩn bị sớm, đầy đủ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

PV |

Bộ GD&ĐT cho biết sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Bộ GD&ĐT vừa cho biết, đã có báo cáo gửi Quốc hội, đại biểu Quốc hội về thực hiện Nghị quyết số 41/2021/QH15 có nội dung về kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ cũng xây dựng các phương án bảo đảm an ninh, an toàn và dự phòng để xử lý các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi, nhất là ứng phó với diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh (nếu có).

 

Đồng thời, Bộ sẽ hoàn thiện để công bố và từng bước chuẩn bị triển khai phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh; có độ tin cậy, sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Báo cáo của Bộ GD&ĐT cũng cho biết: Kế thừa các kết quả đạt được trong công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT các năm 2020 và 2021, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã được tổ chức thành công, bảo đảm nghiêm túc, công bằng và an toàn. Tổng số thí sinh dự thi là 989.863, đạt tỉ lệ 98,75% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Đây là năm đầu tiên thí sinh đang học lớp 12 thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch COVID-19 các năm học trước không đưa vào đề thi năm nay.

Đề thi có sự phân hóa phù hợp bảo đảm khách quan để xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp dữ liệu cho các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp sử dụng để tuyển sinh theo tinh thần tự chủ. Phổ điểm từng môn thi và phổ điểm các tổ hợp xét tuyển truyền thống được phân tích chi tiết và thông tin công khai.

Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở các khâu chuẩn bị, coi thi, chấm thi; thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác phúc khảo bài thi tại 10 sở GD&ĐT (hiện đang hoàn thiện dự thảo thông báo kết quả kiểm tra).

(Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Thí sinh bị 0 điểm vì ngủ quên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đã nhập học theo diện dự bị

PV |

Ngày 4/10, TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hệ thống Giáo dục FPT cho biết, thí sinh Cà Mau ngủ quên trong phòng thi môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã nhập học tại Trường Đại học FPT - Cần Thơ, diện sinh viên dự bị.

Đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT sau năm 2025

PV |

Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2023-2024 và từ năm 2025 trở đi vẫn được Bộ GD&ĐT xác định mục tiêu chính là xét công nhận tốt nghiệp và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học để nâng cao chất lượng.

Vì sao tốt nghiệp lại hay mặc áo thụng?

Thanh Mai |

Các loại áo tốt nghiệp tuy có sự tương đồng về ý nghĩa nhưng lại những nguồn gốc khác nhau.

Hướng dẫn nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

PV |

Ngày 24/7/2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Nếu thấy điểm số chưa phản ánh đúng bài thi của mình, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo từ ngày 24/7 - 3/8/2022.