Chung tay chống dịch COVID- 19 tại biên giới Lao Bảo

Yên Mã Sơn |

Ngày 28/3, tại UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị), Công ty TNHH Nhà máy MV Việt Nam phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động tổ chức chương trình Chung tay ngăn chặn dịch COVID- 19.

Trong đợt này, 2 đơn vị nói trên đã trao tặng 200 két nước lọc MV do Nhà máy MV Việt Nam sản xuất nhằm phục vụ công tác chống dịch COVID- 19 trên địa bàn huyện Hướng Hoá.

 
 Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, Lãnh đạo Cty TNHH Nhà máy MV Việt Nam trao nước lọc cho lãnh đạo thị trấn Lao Bảo.
 

Hiện thị trấn Lao Bảo có hai điểm cách ly ở trụ sở  Đội T51 (đường QL 9) và khách sạn Bảo Sơn (đường Trần Phú), có sức chứa hơn 200 người. Các cơ quan chức năng, ban ngành đang làm việc ngày đêm để đảm bảo an toàn, chu đáo cho người dân cách ly cũng như cộng đồng.

 
 Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, Lãnh đạo Cty TNHH Nhà máy MV Việt Nam tặng nước lọc cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.
 

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, mặc dù đời sống còn khó khăn, các doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng do dịch COVID- 19 nhưng trong mấy ngày qua đã cùng với các cơ quan chức năng chia sẻ khó khăn thông qua việc ủng hộ tiền mặt và hiện vật. Gạo, nước uống và những mớ rau, trái bí... nó thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mỗi công dân khi cộng đồng, đất nước cần. Đó là giá trị cao cả của mỗi người con đất Việt.

 

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, những ca bệnh đầu tiên ở Lào đã được phát hiện cùng với sự bùng nổ dịch ở Thái Lan đã làm người Việt Nam ở hai nước này hồi hương với số lượng lớn. Tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo trong những ngày qua, số lượng người nhập cảnh đã tăng đột biến với 1.000 người/ ngày.

Thượng tá Hoàng Hữu Thiện, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết, hiện trên tuyến đất liền và dọc sông Sê Pôn đơn vị đã lập gần 20 chốt để kiểm soát các đường mòn, lối mở. Công việc của anh em khó khăn vì địa bàn phức tạp, nguy hiểm nhưng luôn được sự quan tâm của các ban ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cả tinh thần và vật chất. Tất cả vì sự bình yên của nhân dân, quyết chống dịch COVID- 19.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy MV Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Công ty luôn đồng hành cùng huyện Hướng Hoá trong những hoạt động xã hội, từ thiện, vì cộng đồng. Trong thời gian này, thị trấn Lao Bảo được lựa chọn làm nơi cách ly dịch COVID- 19 để đón đồng bào từ nước ngoài về. Chung tay, chia sẻ cùng chính quyền, Công ty đã góp một phần nhỏ vào công cuộc chống dịch của cả nước.

Thay mặt Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, nhà báo Lâm Chí Công đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, đầy tính nhân văn của Công ty sản xuất nước tinh khiết MV; cảm ơn cán bộ chiến sĩ, bộ đội, và đông đảo cán bộ, nhân dân sở tại đã, đang nỗ lực ngày đêm trong công cuộc chống dịch COVID -19  tại vùng biên giới cửa khẩu, tuyến đầu đầy khó khăn, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm này.

TAGS

Thúc đẩy đô thị hóa vùng vành đai

Huy Nam |

Để thúc đẩy đô thị hóa vùng vành đai, mở rộng không gian đô thị và quy mô dân số của thành phố Đông Hà (Quảng Trị) theo chủ trương của tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, thời gian qua nhiều nguồn lực đã được huy động để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, kỹ thuật ở các khu vực này. 

Điều chỉnh việc cưới, tiệc mừng, ma chay để phòng, chống COVID-19

Q.H |

Thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống COVID-19 trên địa bàn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa – Thông tin phối hợp với UBMTTQ Việt Nam và các ban, ngành liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân có sự điều chỉnh việc cưới, tiệc mừng, ma chay.

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé mồ côi

Tiến Sĩ |

Cháu Dương Thị Thu Hiền (SN 2011) sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cha mẹ là anh Dương Văn An (SN 1971) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1975).

Quyết liệt triển khai phòng, chống dịch COVID-19

Xuân Thế |

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, khu vực cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nói riêng đang được đẩy lên mức độ cao nhất, đúng theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch hơn chống giặc”.