Chương trình Chợ phiên 0 đồng ở vùng cao Hướng Hóa

Nguyễn Vinh |

Nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau lũ, ngày 29/11/2020, tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Hướng Lập (Hướng Hoá), Trung tâm Thừa kế ứng dụng y học cổ truyền Thiện Lành đóng tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cùng các tổ chức, cá nhân tài trợ tổ chức Chương trình Chợ phiên 0 đồng cho người dân ở hai xã Hướng Việt và Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị). 

Chương trình Chợ phiên 0 đồng có 18 gian hàng được bày bán 50 mặt hàng gia dụng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt hàng ngày của người dân. 800 hộ dân ở hai xã Hướng Việt và Hướng Lập tham dự phiên chợ được ban tổ chức phát phiếu có giá trị 400.000 đồng/hộ sau đó họ dùng phiếu đó mua miễn phí các mặt hàng mà gia đình đang cần với tổng số tiền bằng giá trị tiền ghi trong phiếu mà ban tổ chức đã phát.

Đại đức Thích Liễu Bổn tặng quà cho các đơn vị trường học- Ảnh: N.V
Đại đức Thích Liễu Bổn tặng quà cho các đơn vị trường học- Ảnh: N.V

Tổng giá trị Chương trình Chợ phiên 0 đồng cho người dân hai xã Hướng Việt và Hướng Lập gồm hàng hóa trong các gian hàng và quà tặng là máy vi tính, sách giáo khoa, bình lọc nước uống, dụng cụ sản xuất, cặp học sinh, học bổng cho học sinh là hơn 700 triệu đồng. Bên cạnh phiên chợ, Trung tâm Thừa kế ứng dụng y học cổ truyền Thiện Lành còn hỗ trợ 3.800 gói hạt giống rau màu cho người dân nơi đây.  

Phó trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập Phạm Quang Lưu cho biết, sau các đợt lũ vừa qua đã có khá nhiều đoàn từ thiện đến hỗ trợ vật chất và động viên tinh thần cho người dân nơi đây nhưng đây là lần đầu tiên đoàn từ thiện Trung tâm Thừa kế ứng dụng y học cổ truyền Thiện Lành tổ chức bằng hình thức chợ phiên 0 đồng sinh động, thiết thực nhằm giúp người dân có sự lựa cho mình những sản phẩm mà gia đình mình còn thiếu được bày bán trong các gian hàng 0 đồng. Hiện nay, hai xã Hướng Việt và Hướng Lập tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn rất cao, nay bị lũ lụt tàn phá nên cuộc sống của họ đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Sự giúp đỡ của Trung tâm Thừa kế ứng dụng y học cổ truyền Thiện Lành là một việc làm rất ý nghĩa, kịp thời giúp người dân sớm ổn định vươn lên trong cuộc sống.  

Cũng trong chương trình này, Câu lạc bộ Nhất Tâm đại diện chương trình trao 146 suất hỗ trợ cho người dân 2 thôn Trỉa và Cát tại xã Hướng Sơn với tổng giá trị 73 triệu đồng.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Mập mờ tour 0 đồng kết hợp bán "sữa dinh dưỡng" cho người già

Long Nguyễn - Đình Trưởng |

Tổ chức các tour 0 đồng, miễn phí tham quan, dự hội thảo rồi chào mời mua sản phẩm sữa "hàng chợ" mập mờ nguồn gốc, chất lượng với giá cao - hiện tượng đang bùng nổ ở nhiều địa phương trên cả nước.

Đội “Ca nô 0 đồng ứng cứu 24/24”

Trung Linh |

Trong tháng 10 vừa qua, liên tiếp các đợt mưa lớn và lũ kéo dài làm một số xã trên địa bàn huyện Gio Linh (Quảng Trị) bị ngập lụt, cô lập. Nước lên nhanh khiến người dân ở nhiều nơi không kịp sơ tán người, vận chuyển đồ đạc lên cao. Trước thực tế này, với mong muốn kịp thời hỗ trợ người dân trong mưa lũ để hạn chế thấp nhất thệt hại, một nhóm bạn trẻ ở huyện Gio Linh đã thành lập đội “Ca nô 0 đồng ứng cứu 24/24”.

Đà Nẵng: Phiên chợ 0 đồng ấm lòng công nhân sau mùa dịch

Hoàng Văn Minh |

Với thông điệp “hạnh phúc là sẻ chia, cho đi là còn mãi”, Công đoàn và Công ty TNHH Pi Vina Đà Nẵng đồng tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” nhằm chia sẻ, động viên tinh thần đến hơn 1000 công nhân lao động sau những khó khăn của dịch COVID-19 vừa qua.

Khai trương “Gian hàng 0 đồng” ở thị trấn Hồ Xá

Nguyên Đồng |

Nhằm đa dạng các mô hình hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là phụ nữ khó khăn, ngày 2/10, Hội LHPN thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức khai trương “Gian hàng 0 đồng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1990- 2020).