Chương trình tình nguyện mùa đông “Chia sẻ yêu thương – Hướng về bà con vùng lũ” tại Hướng Sơn

Đức Việt |

Nhằm kịp thời sẻ chia những khó khăn sau bão lũ đối với học sinh và người dân, ngày 18/12/2020, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ; đội ngũ thầy thuốc Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị; Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa; Đoàn Thanh niên Vietinbank Quảng Trị; Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông “Chia sẻ yêu thương – Hướng về bà con vùng lũ” tại xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn tình nguyện đã trao hỗ trợ 200 suất (mỗi suất gồm 1 chăn ấm và 5 kg nếp) cho 200 hộ dân bị ảnh hưởng do bão lũ trên địa bàn xã Hướng Sơn. Đoàn cũng đã tiến hành trao 30 suất cho 30 học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng nhu yếu phẩm (gồm 5 tạ nếp và thịt hộp) cho Trường TH&THCS Hướng Sơn.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho học sinh Trường TH&THCS Hướng Sơn - Ảnh: Đ.V
Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho học sinh Trường TH&THCS Hướng Sơn - Ảnh: Đ.V

Tại đây, đội ngũ y, bác sĩ đến từ Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị và Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã tiến hành khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm học sinh và người dân xã Hướng Sơn. Tổng giá trị chương trình lần này khoảng 160 triệu đồng, được hỗ trợ từ tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trong cả nước thông qua một số tổ chức đoàn thanh niên cơ sở; Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhằm hỗ trợ, chia sẻ với học sinh và Nhân dân trên địa bàn xã Hướng Sơn khắc phục khó khăn để học tập và ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Người dân xã Húc gấp rút tái thiết cuộc sống sau bão lũ

Thiên Sơn |

Những ngày này, nhân lúc thời tiết thuận lợi, người dân tại xã Húc (Hướng Hóa, Quảng Trị) đang gấp rút xây dựng lại nhà cửa, làm đất trồng hoa màu tái thiết lại cuộc sống sau mưa lũ.

Nuôi lợn bản địa – Vấn đề đặt ra cho người sản xuất ở vùng núi sau mưa lũ

Nguyên Bảo |

Lợn bản hiện đang là vật nuôi mang tính đặc trưng trong phát triển chăn nuôi của người sản xuất ở vùng núi tỉnh Quảng Trị.

Khởi công xây dựng 45 nhà tái định cư cho người dân thôn Raly – Rào, xã Hướng Sơn

Nguyễn Phong |

Ngày 6/12/2020, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị, huyện Hướng Hoá, Câu lạc bộ Tình người đã phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng 45 nhà tái định cư cho người dân thôn Raly – Rào, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hoá. 

Khảo sát hang động mới phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn

Đức Việt |

Đoàn công tác của Sở VH-TT-DL phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa vừa  tiến hành khảo sát hang động mới được phát hiện tại thôn Trỉa, xã Hướng Sơn (Hướng Hóa, Quảng Trị).