Chuyên gia chỉ bí kíp vàng chọn bánh Trung thu

Ngọc Lê |

Thị trường bánh Trung thu khá nhộn nhịp với nhiều chủng loại, trong đó có cả những loại bánh không rõ nguồn gốc, giá rẻ không đảm bảo sức khoẻ.

Sự đa dạng của các loại bánh Trung thu nội địa và nhập khẩu đòi hỏi người tiêu dùng cần sáng suốt để lựa chọn sản phẩm an toàn cho người thân của mình. Bánh Trung thu là một sản phẩm được chế biến từ đa dạng các loại thực phẩm, gia vị, phụ gia thực phẩm...

Sự đa dạng của các loại bánh Trung thu trên thị trường hiện nay. Ảnh: Ngọc Lê
Sự đa dạng của các loại bánh Trung thu trên thị trường hiện nay. Ảnh: Ngọc Lê

Từng loại nguyên liệu đều có nguy cơ mất an toàn thực phẩm như thực phẩm bị ôi thiu, thực phẩm nhiễm các loại nấm mốc, vi khuẩn gây bệnh, nhiễm hóa chất độc hại. Việc không kiểm soát được nguyên liệu, khi chế biến không đảm bảo quy trình về vệ sinh làm cho sản phẩm dễ bị ô nhiễm có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm như rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn tiêu chảy.... 

Do đó, người tiêu dùng cần hiểu các yêu cầu về sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm để lựa chọn cơ sở và sản phẩm an toàn cho gia đình trong mùa Trung thu đang đến.

Người tiêu dùng cần hiểu các yêu cầu về sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Ngọc Lê
Người tiêu dùng cần hiểu các yêu cầu về sản xuất, kinh doanh bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: Ngọc Lê

Trao đổi với PV Báo Lao Động, bác sĩ Phạm Công Danh - Bộ Môn Dinh dưỡng - An toàn thực phẩm (ATTP) trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu để đảm bảo ATTP, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:

- Sản phẩm phải có thương hiệu có uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...

- Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng.

- Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng các yêu cầu về điều kiện kinh doanh thực phẩm như: có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập. Được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

- Người tiêu dùng phải sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

- Tuyệt đối không lựa chọn, mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, nấm mốc, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Triệu Phong - Quảng Trị: Vườn nhà dân xuất hiện nhiều hố sụt lún bất thường

Tiến Nhất |

Ngày 25/8, UBND xã Triệu Thuận (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết đã báo cáo UBND huyện đề nghị hỗ trợ kiểm tra hiện tượng xuất hiện nhiều hố sụt lún tại vườn nhà dân trên địa bàn xã.

Những điều cần lưu ý để nhận biết trẻ đang thiếu canxi

Thu Lan |

Các bà mẹ bỉm sữa cần đặc biệt lưu ý và sớm bổ sung canxi cho con, nếu xuất hiện một số dấu hiệu sau.

Nguyên nhân gây tăng cân trở lại sau khi ăn kiêng

PV |

Sau khi giảm cân bằng các phương pháp ăn kiêng, nhiều người quay về trọng lượng cũ, thậm chí cao hơn ban đầu.

Xem trực tiếp chung kết Champions League ở kênh nào?

Như Thùy |

Xin gửi đến quý độc giả link xem trực tiếp trận PSG vs Bayern Munich tại chung kết Champions League diễn ra vào lúc 02h00 ngày 24.8.