Còn gần 1.400 hộ gia đình người có công cần được hỗ trợ về nhà ở

Nguyễn Trang |

Hiện nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) còn gần 1.400 hộ gia đình người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở thuộc diện hỗ trợ. Đây là những trường hợp phát sinh thêm ngoài Đề án 2840/ĐA-UBND.  

Trong đó gồm trên 100 nhà cần xây mới và trên 1.200 nhà cần sữa chữa, nâng cấp. Đối với phần kinh phí đã cấp cho các hộ người có công thuộc Đề án 2840/ĐA- UBND còn dư, thực hiện công văn số 3017/BXD-QLN ngày 26/12/2019, UBND huyện Vĩnh Linh đã chuyển trả lại ngân sách nhà nước theo quy định. Do vậy, hiện việc giải quyết hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở đang tiếp tục chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng những nỗ lực của địa phương trong chủ động bố trí từ nguồn ngân sách hàng năm và các nguồn huy động từ cá nhân, tổ chức, đoàn thể để thực hiện theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, huyện Vĩnh Linh mong muốn các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ kịp thời. Từ đó tạo điều kiện để huyện Vĩnh Linh sớm triển khai công tác trợ giúp cho hộ gia đình người có công được ổn định nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội địa phương.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

5 dấu hiệu của một em bé thông minh bẩm sinh, IQ cao hơn người, xem con bạn có không nhé

Vũ Ngọc |

Cùng xem con bạn có dấu hiệu nào trong số các biểu hiện của một em bé thông minh bẩm sinh dưới đây không nhé:

8 món ăn ít calo giúp chị em ăn no mà không sợ béo

Thanh Huyền |

Sử dụng các món ăn này thay cho đồ ăn vặt không lành mạnh (như bánh ngọt, bim bim...) giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Cách sử dụng "khẩu trang điện tử phòng" Bluezone phòng Covid-19

Thanh Mai |

Với công nghệ của Bluezone, chúng ta có thể kiểm soát tốt các tiếp xúc gần với bệnh nhân F0.


Một người cách ly tại nhà, các thành viên khác có được ra ngoài?

MINH HƯƠNG |

Bạn đọc Trần Hải An - TP. Hà Nội thắc mắc, bản thân vừa trở về từ Đà Nẵng hôm 27.7, theo yêu cầu của thành phố đã đi xét nghiệm và tự cách ly ở nhà do dịch COVID-19 - liệu thành viên trong gia đình có bị cấm đi ra ngoài?.