Cử tri Quảng Trị mong muốn được hỗ trợ kịp thời sau lũ lụt

Nguyên Lý |

Trong hai ngày 23 - 24/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã tiếp xúc cử tri ở nhiều địa phương trong tỉnh để thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV và ghi nhận ý kiến phản ánh của nhân dân.

Sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị thông báo kết quả Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, cử tri phường 5, thành phố Đông Hà bày tỏ, kỳ họp này đã diễn ra thành công tốt đẹp. Quốc hội đã ban hành các bộ luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bộ đội giúp thu dọn bùn đất trên các tuyến giao thông xã Hướng Việt (Hướng Hóa). Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN
Bộ đội giúp thu dọn bùn đất trên các tuyến giao thông xã Hướng Việt (Hướng Hóa). Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Từ thực trạng ở địa phương, cử tri phường 5, thành phố Đông Hà đóng góp nhiều ý kiến như: Cần dành nguồn vốn đầu tư ưu tiên xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị, nhất là các tuyến đường và vỉa hè; giải quyết tình trạng thiếu nước sạch ở một số vùng; tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm liên quan đến ma túy đang có chiều hướng gia tăng.

Cử tri ở các xã thuộc huyện miền núi Hướng Hóa, Triệu Phong, Hải Lăng kiến nghị: Nhà nước cần sớm đầu tư, sửa chữa hạ tầng giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nghiêm trọng do đợt lũ lụt lịch sử vừa qua; đồng thời hỗ trợ cây, con giống kịp thời cho người dân để khôi phục sản xuất nông nghiệp, xử lý môi trường và phòng, chống dịch bệnh sau lũ lụt. Nhà nước cần hỗ trợ nâng cấp các tuyến đường tránh lũ để thực hiện đúng chức năng tránh lũ; khẩn trương sửa chữa hệ thống cấp nước sạch ở nông thôn đã bị hư hỏng do lũ lụt; quan tâm hỗ trợ về lãi suất ngân hàng, con giống cho những hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại do dịch bệnh và bão lũ; tăng cường biện pháp bảo vệ rừng, xử lý nghiêm các đối tượng phá rừng trái phép.

Từ những ý kiến nghị của cử tri, các Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã trao đổi những vấn đề được đông đảo cư tri quan tâm. Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cho biết, các Đại biểu Quốc hội đã tiếp nhận những kiến nghị chính đáng của cử tri để nghiên cứu, tổng hợp, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bộn bề công việc khôi phục sản xuất sau lũ lụt

Thanh Trúc |

Nhiều diện tích đất sản xuất bị bồi lấp, thay đổi hiện trạng; nguồn giống cây trồng, vật nuôi thiếu hụt; ô nhiễm môi trường; hạ tầng thiết yếu trong nông nghiệp bị thiệt hại nặng nề; hầu hết các hộ gia đình khu vực nông thôn không có thu nhập trong thời gian trước mắt... đó là hậu quả nghiêm trọng sau bốn trận lũ lịch sử vừa qua đối với sản xuất nông nghiệp của tỉnh. Qua thiên tai, nông dân trong tỉnh đang chuẩn bị bước vào vụ mùa mới với nỗ lực vượt bậc giữa bộn bề khó khăn, thách thức...

Ứng phó kịp thời với sạt lở đất

Nguyên Lý |

Hỗ trợ để người dân “sống chống với lũ,” ứng phó với nguy cơ sạt lở đất và lũ quét là những giải pháp căn cơ để giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra.

Tái thiết sau lũ lụt ở Quảng Trị: Dồn tổng lực khôi phục cơ sở hạ tầng

Nguyên Lý |

Sạt lở đất và lũ quét xảy ra liên tiếp ở Quảng Trị khiến hệ thống đường giao thông, đê kè bị phá hủy nghiêm trọng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, cứu hộ cứu nạn và khôi phục sản xuất.

Quảng Trị bàn phương án hỗ trợ người dân tái sản xuất sau lũ lụt

Thanh Thủy |

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương tỉnh Quảng Trị đã đề xuất một số kiến nghị, mong muốn mà địa phương đang gặp khó khăn trong công tác phòng chống lũ lụt...