Cứu nam thanh niên bị tai nạn gãy "của quý"

Tâm An- Chân Phúc |

Nam thanh niên 20 tuổi bị tai nạn khiến dương vật bị gãy, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 xử lý cấp cứu.


Các bác sĩ khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Quân y 175 (TPHCM) vừa xử lý cấp cứu một trường hợp bị tai nạn gây gãy dương vật hi hữu.

Thông tin từ bệnh viện cho biết, bệnh nhân tên N.V.L (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) bị tai nạn khiến dương vật người này bị gãy.
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
 

Bệnh nhân được xử lý tại bệnh viện tuyến dưới và đến 12 giờ đồng hồ sau vụ tai nạn mới được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Quân y 175. Qua siêu âm, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân bị gãy dương vật nên đã tiến hành mổ để khâu lại vị trí gãy.

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng (người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân), thông tin sau ca mổ, thanh niên này có thể xuất hiện các biến chứng như rối loạn cương dương hoặc cong dương vật, ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng đưa ra lời khuyên, nam giới nên tránh tác động thô bạo vào dương vật đang cương, tránh gây hậu quả đáng tiếc.

Khi có tình trạng gãy dương vật cần phải được xử lý càng nhanh càng tốt vì nếu để lâu, máu sẽ càng tụ nhiều gây khó khăn khi điều trị vì lúc đó các bác sĩ phải đi qua các tổ chức máu phù nề để tìm chính xác đường gãy nối lại.

“Nếu bệnh nhân để tình trạng gãy dương vật càng lâu, hoặc chủ quan không đến bệnh viện thì cơ thể cũng có cơ chế tự lành thương. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể gánh chịu hậu quả khi vết gãy tạo thành tổ chức xơ sẹo, về sau dương vật sẽ cong hơn về phía tổn thương. Nếu tình trạng dương vật cong quá 45 độ thì bệnh nhân có thể không quan hệ tình dục được và chịu đau đớn khi dương vật cương lên” - bác sĩ Hoàng nói.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Sau tai nạn, xe đầu kéo cuốn nạn nhân đi gần 60km

Nguyễn Thanh |

Công an phát hiện thi thể nạn nhân ở dưới gầm xe bên trái, sau bánh trước xe đầu kéo. Lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân ra ngoài; bàn giao tài xế và phương tiện cho công an để giải quyết.

Hai người tử vong do tai nạn giao thông

Q.H |

Tầm 13 giờ, ngày 17/1/2021, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Km 791+700 trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) khiến hai người tử vong.

Tai nạn giao thông liên hoàn tại thị trấn Cam Lộ

Anh Vũ-Lê Trường |

Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13/1/2021, tại Km 13+700, Quốc lộ 9, đoạn qua địa bàn thị trấn Cam Lộ (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe tải và 1 ô tô con khi đang dừng đèn đỏ.

Ung thư đe dọa chúng ta hơn cả COVID-19 và tai nạn giao thông

Lê Thanh Phong |

Trong năm 2020, Việt Nam gia tăng cả về số ca mắc mới và tỷ lệ tử vong do ung thư, hiện xếp thứ 92 trên thế giới. Đây là công bố của Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IACR, thuộc WHO) hiệu chỉnh theo độ tuổi của 185 quốc gia, vùng lãnh thổ năm 2020. Đây là báo cáo được cập nhật 2 năm một lần.