Đà Nẵng triển khai đợt cao điểm xử lý tình trạng lang thang xin ăn

Võ Văn Dũng |

Đợt cao điểm xử lý tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng... nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5; đặc biệt là đợt bầu cử sắp tới.

Ngày 15/4, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch 69/KH-UBND về việc triển khai đợt cao điểm xử lý tình trạng người lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng, đeo bám chèo kéo khách trên địa bàn thành phố.

Đợt cao điểm nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5; đặc biệt là đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lực lượng chức năng dán thông báo nghiêm cấm người lang thang xin ăn. (Nguồn: Báo Người Lao động)
Lực lượng chức năng dán thông báo nghiêm cấm người lang thang xin ăn. (Nguồn: Báo Người Lao động)

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng ra quân tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội; phối hợp ngăn chặn, xử lý có hiệu quả tình trạng lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng trên địa bàn thành phố; đặc biệt xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi tổ chức bán hàng rong, xin ăn.

Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh của các xã, phường, xe ôtô gắn loa, treo băngrôn, phướn tuyên truyền về các chủ trương của thành phố tiếp tục thực hiện chương trình “Không có người lang thang xin ăn," chương trình “Có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”...

Lực lượng chức năng có những biện pháp xử lý, xử phạt tùy theo đối tượng. Đối với người có hành vi tổ chức, xúi giục, ép buộc, lôi kéo người khác đi xin ăn, lực lượng chức năng cần phối hợp điều tra, xác minh, tùy theo mức độ vi phạm để thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định tại Nghị định số 144/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính phủ hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với đối tượng tâm thần lang thang, xin ăn, xin ăn biến tướng và đối tượng lợi dụng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi, để bán hàng rong, xin ăn, lực lượng chức năng sẽ tiến hành đưa vào nuôi dưỡng tạm thời tại các cơ sở bảo trợ xã hội theo Quyết định số 02/2015/QĐ-UBND ngày 16/1/2015 của Ủy ban Nhân dân thành phố.

Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày 20/4/2021 đến ngày 25/5/2021. Lực lượng tham gia gồm: lực lượng quy tắc đô thị, công an, dân phòng, các hội đoàn thể của địa phương và các phòng, ban liên quan.

Sau thời gian tổ chức tuyên truyền, ra quân, các địa phương cần thường xuyên bố trí lực lượng công an, quy tắc đô thị... kiểm tra các tuyến đường, khu vực trọng điểm, cơ sở kinh doanh ăn uống vào các thời gian cao điểm từ 19 giờ hằng ngày v (Nguồn: TTXVN)à thứ Bảy, Chủ nhật.

Người dân khi phát hiện đối tượng thông tin đến đường dây nóng 02363.550550 hoặc công an phường, xã để xử lý kịp thời.

TAGS

Đà Nẵng yêu cầu siết chặt việc quản lý công dân nhập cảnh

Võ Văn Dũng |

UBND Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng chỉ tiếp nhận, cách ly y tế công dân Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh theo các chuyến bay do doanh nghiệp tổ chức và có phương án cách ly đã được phê duyệt.

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Phương Cúc |

Là một trong những địa phương sớm triển khai chương trình kích cầu du lịch trong năm 2021, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng đã sẵn sàng phương án đón dòng khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine".

Đà Nẵng: Không được chủ quan, lơ là phòng chống dịch

Hữu Long |

Tuy đạt được nhiều thành công trong cuộc chiến chống COVID-19 thế nhưng chính quyền, nhân dân Đà Nẵng vẫn nâng cao nhận thức, tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ sắp đến.

Khôi phục, phát triển kinh tế Đà Nẵng: Niềm tin dự án tiềm năng

Quốc Dũng |

Để xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, không thể thiếu những “siêu dự án” mang ý nghĩa nền tảng, động lực thúc đẩy.