Đã nghèo lại gặp bệnh hiểm nguy

Kăn Sương |

Không chỉ từng giờ, từng phút đấu tranh với nỗi đau thể xác do căn bệnh hiểm nghèo hành hạ, chị Hồ Thị Sông (31 tuổi) ở thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) hiện mang nặng nỗi lo về tương lai của 3 người con.

Gia đình chị Sông thuộc diện hộ nghèo, quần quật làm lụng nương rẫy quanh năm cũng chỉ tạm đủ nuôi 3 người con ăn học, xây được căn nhà cấp 4 tạm bợ che mưa, che nắng. Thế nhưng, năm 2018, thấy bị mất ngủ triền miên, người mệt mỏi, chị Sông đi khám và phát hiện bị biến chứng thận do bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Khi biết mình bị bệnh, chị thực sự hoang mang. Kinh tế gia đình khó khăn nên vợ chồng chị phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền chữa bệnh. Do phát hiện muộn nên bệnh của chị khó cứu chữa, ngày một nặng thêm, cơ thể chị vốn đã gầy yếu nay chỉ còn da bọc xương, bụng trướng to khiến việc đi lại rất khó khăn. Mỗi lần nhập viện điều trị cần có người đi cùng chăm sóc, kinh phí tốn kém. Thời gian vợ chồng chị đi bệnh viện, 3 đứa con của chị (lớn học lớp 6, nhỏ mới 4 tuổi) phải đến ở với ông bà nội và chú ruột, trong khi đó ông bà nội đã già yếu còn người chú lại rất nghèo khó. Vừa qua, do không có điều kiện tiếp tục nằm viện nên chị phải về nhà. Chị Sông nói trong nước mắt: “Bệnh của tôi giờ nặng lắm rồi, thở, ăn uống, đi lại rất khó khăn. Tôi không biết mình còn sống ở bên các con bao lâu nữa. Nghỉ đến chuyện các con phải sớm mồ côi, xa vòng tay của mẹ mà tôi thương lắm!”.

Hiện chị Sông phải nằm ở nhà vì không có điều kiện đi bệnh viện điều trị - Ảnh: K.S​
Hiện chị Sông phải nằm ở nhà vì không có điều kiện đi bệnh viện điều trị - Ảnh: K.S​

Phó Chủ tịch UBND xã Húc Hồ Văn Trọn cho biết: “Anh Hồ Văn Rồng chồng của chị Hồ Thị Sông là bí thư chi bộ, Trưởng thôn Tà Rùng rất năng nổ, nhiệt tình trong mọi việc ở thôn, xã. Hoàn cảnh gia đình anh chị thuộc diện đặc biệt khó khăn vì 3 năm nay chị Sông bị bệnh nan y. Để giúp đỡ, động viên gia đình, thời gian qua xã thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho chị Sông. Tuy nhiên, vì bệnh của chị nặng, phải chữa trị kéo dài nên cần số tiền lớn. Do đó, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương quan tâm giúp đỡ về vật chất, động viên tinh thần để chị có điều kiện chữa bệnh và hỗ trợ các con của anh chị có điều kiện ăn học tốt hơn”.

* Mọi sự ủng hộ chị Hồ Thị Sông xin gửi đến Báo Quảng Trị - 311 - Hùng Vương - thành phố Đông Hà (ĐT: 0233.3857.176; 0919001317) hoặc chuyển vào tài khoản: Báo Quảng Trị, số TK: 0771000000456 tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 54010000470399 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; 102010000393537 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Trị; 3900211011886 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị; hoặc gửi trực tiếp về gia đình theo địa chỉ: Chị Hồ Thị Sông, thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trăn trở lớn nhất là làm gì để chăm lo cho người nghèo nhiều hơn

Huệ Năng |

Những ngày này, anh Nguyễn Đức Duy (39 tuổi), Giám đốc Cty TNHH Rồng Á Châu (đường Nguyễn Huệ, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) đang bận rộn với công việc chuyên môn và đi tiếp xúc cử tri. Thế nhưng vị giám đốc trẻ, năng động này vẫn "thao thao bất tuyệt" với "những người quá yêu quê" về những chiến lược phát triển của địa phương, về công tác thiện nguyện, hỗ trợ người nghèo…

Người mẹ nghèo mong được cứu con

Hà Trang |

Từ khi con trai không may bị tai nạn khi đang trên đường đi làm hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh trong tình trạng nguy kịch, bà Nguyễn Thị Chanh (59 tuổi), ở thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phải bán hết gà, lợn trong nhà và vay mượn thêm họ hàng, người thân nhưng vẫn không đủ tiền để lo chi phí điều trị cho con trong những ngày sắp tới.

Cô học trò nghèo cần được tiếp sức đến trường

Kăn Sương |

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng Nguyễn Thị Diệu Hiền, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn nỗ lực học tốt. Ngoài giờ đến trường, em vừa phụ mẹ làm việc nhà, vừa chăm sóc ba, dì ruột bị bệnh nặng và bà ngoại già yếu. Con đường đến giảng đường đại học của Diệu Hiền rất chông chênh khi mọi sinh hoạt trong nhà đều do một tay mẹ em (không có nghề nghiệp ổn định) gồng gánh.

Tiếp sức học trò nghèo vượt khó

Đức Việt - Tố Trinh |

Để các em học sinh nghèo có thêm điều kiện đến trường, Huyện đoàn Hải Lăng (Quảng Trị) đã triển khai mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Đến nay, mô hình ý nghĩa này đã bước đầu tiếp sức cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.