Đakrông: 4,06 tỉ đồng hỗ trợ xây nhà ở cho hộ nghèo

Kăn Sương |

Thực hiện Quyết định số 33, ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015, tính đến nay huyện Đakrông (Quảng Trị) đã triển khai thực hiện hỗ trợ được 58 nhà với tổng kinh phí hỗ trợ 4,06 tỉ đồng (tương đương 10,27% so với số lượng nhà ở đã được phê duyệt tại Đề án rà soát, điều chỉnh lần cuối cùng của tỉnh). Trong đó, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 2 hộ, hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số 50 hộ, hộ gia đình thuộc vùng thường xuyên xảy ra thiên tai 1 hộ và theo Nghị quyết 30a của Chính phủ 5 hộ; vốn vay ngân hàng chính sách xã hội 1,45 tỉ đồng, còn lại là vốn huy động từ nguồn khác.

Việc bình chọn các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015 trên địa bàn huyện đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch, tránh thất thoát, phân bổ đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng hộ gia đình. Tuy nhiên, các đối tượng thuộc diện hỗ trợ chủ yếu là hộ nghèo chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn trông chờ, ỷ lại, khó có khả năng tự xây dựng nhà ở, sự hỗ trợ của cộng đồng còn hạn chế, nguồn vốn huy động khác hầu như không có.

 

 Theo báo cáo của UBND huyện Đakrông, sau khi kiểm tra, rà soát, thông báo nhu cầu về nhà ở nông thôn đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2025, các hộ nghèo không đủ khả năng, điều kiện đối ứng kinh phí để làm nhà ở theo Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hướng Hóa: Vận động hơn 4 tỉ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

NV |

Để chăm lo cho người nghèo đón tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, thời gian qua, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tham gia ủng hộ Chương trình nối vòng tay nhân ái “Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với số tiền hơn 4 tỉ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ cho hơn 5.500 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai gây ra. Cùng với đó, nhiều tổ chức, cá nhân cũng đã đến trực tiếp hỗ trợ cho người nghèo như lợn giống, ngan giống, kinh phí và nhiều nhu yếu phẩm có giá trị khác. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đã trích ra hơn 100 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ cho hộ nghèo đón Tết.

Tết sớm của học sinh nghèo vùng cao

Văn Tiến |

Còn mấy ngày nữa mới đến tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng nhiều học sinh ở Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tà Long, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã được đón Tết với bánh chưng, bánh tét và các món ẩm thực đặc sắc của đồng bào Vân Kiều, Pa Kô. Món quà ý nghĩa từ thầy cô giáo đã giúp các em ấm lòng hơn trong những ngày chuẩn bị đón chào năm mới.

Chăm lo Tết cho người nghèo nơi biên giới, mệnh lệnh từ trái tim

Xuân Thế |

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến- Xuân về, những người chiến sỹ quân hàm xanh trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo nói riêng, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới thì một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác với các anh nơi đây là chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc giáp biên.


Báo Quảng Trị-Vingroup Tặng quà Tết Tân Sửu-2021 cho người nghèo

Minh Đức |

Sáng nay 27/1/2021, Báo Quảng Trị tổ chức Chương trình tặng quà tết Tân Sửu-2021 cho người nghèo. Bí thư Thành ủy Đông Hà Nguyễn Chiến Thắng; Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ tham dự và trao quà cho người nghèo.