Đakrông: Còn 128 hộ dân chưa có điện sinh hoạt

Minh Long |

Tính đến thời điểm này, toàn huyện Đakrông (Quảng Trị) có 10.638/10.766 hộ có điện sinh hoạt, đạt 98,81% số hộ sử dụng điện lưới quốc gia. Tuy nhiên, vẫn còn 128 hộ chưa có điện lưới sinh hoạt, gồm: thôn Xa Vi, xã Hướng Hiệp 24 hộ; xã Tà Long với các thôn Pa Hy 25 hộ, A Đu 17 hộ và Khe Ngài 62 hộ. Các hộ dân này đều sinh sống rải rác, xa trung tâm thôn bản.

Căn cứ Quyết định số 1291, ngày 12/10/2018 của Bộ Xây dựng về công bố xuất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình năm 2017 thì nguồn vốn đầu tư, xây dựng đường dây trần và các thiết bị có liên quan sẽ rất lớn.

 

Vì vậy, việc kêu gọi đầu tư cho các hộ dân sống phân tán chỉ từ 5 – 7 hộ sẽ rất khó thực hiện. Do đó, UBND huyện đã đề nghị UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sống tập trung để đề xuất Sở Công thương đầu tư hệ thống điện lưới cho các hộ trong những năm tiếp theo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đakrông: Phát triển tài nguyên rừng bền vững vùng dân tộc thiểu số

Văn Dinh |

Thời gian qua, huyện miền núi Đakrông (tỉnh Quảng Trị) đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng. Qua đó, góp phần phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân các bản làng, bảo vệ tốt môi trường sinh thái.

Quảng Trị: Cách ly y tế một số địa bàn ở huyện Đakrông

PV |

Sau khi phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là cán bộ khu cách ly tại huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị đã quyết định cách ly y tế một số khu vực tại huyện này.

Xác định được 21 F1 và 440 F2 liên quan đến cán bộ nghi nhiễm COVID-19 ở Đakrông

Tổng hợp |

Ngày 14/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) ra thông báo khẩn về việc tìm kiếm người liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 là cán bộ phục vụ trong khu cách ly.

Đakrông: Truy tìm người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19

Lê Trường |

Ngày 5/8/2021, Trung tâm Y tế huyện Đakrông (Quảng Trị) có thông báo về việc truy tìm người liên quan đến người tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19.