Đakrông: Hỗ trợ 320 suất ăn miễn phí cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Lê Trường |

Sáng nay 7/7, thông tin từ Đoàn trường THPT Đakrông (Quảng Trị) cho biết, các thầy cô giáo, đoàn viên thanh niên nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng 320 suất ăn miễn phí hỗ trợ cho các thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Đakrông trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Là điểm thi mà phần lớn thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là người đồng bào dân tộc thiểu số Bru Vân Kiều và Pa Kô, điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Do đó, Đoàn trường THPT Đakrông đã thực hiện Chương trình “Tiếp sức mùa thi” với việc kêu gọi hỗ trợ từ phụ huynh, các nhà hảo tâm để chuẩn bị các suất ăn sáng, trưa miễn phí phục vụ cho các thí sinh tham gia thi tại trường.

Đội thanh niên tình nguyện Đoàn trường THPT Đakrông hỗ trợ suất ăn sáng cho thí sinh - Ảnh: Đoàn trường THPT Đakrông
Đội thanh niên tình nguyện Đoàn trường THPT Đakrông hỗ trợ suất ăn sáng cho thí sinh - Ảnh: Đoàn trường THPT Đakrông

Theo Bí thư Đoàn trường THPT Đakrông Nguyễn Phương Nam, ngoài việc triển khai các hoạt động tình nguyện tại điểm thi, trong 2 ngày diễn ra thi, đoàn trường chuẩn bị tổng cộng 320 suất ăn. Trong đó, 190 suất ăn sáng và 130 suất ăn trưa, phục vụ miễn phí cho các thí sinh có nhu cầu. Ngoài ra, đoàn trường còn chuẩn bị 50 cuốn Atlat địa lý và 30 máy tính bỏ túi, nước uống và 500 hộp sữa tươi để sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh. Toàn bộ kinh phí thực hiện trích từ nguồn hỗ trợ xã hội hóa do đoàn trường kêu gọi trước đó.

“Điểm thi tại Trường THPT Đakrông có tổng cộng 304 thí sinh dự thi. Trong đó, có 20 thí sinh thuộc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, 43 thí sinh tự do và xét tuyển đại học. Phần lớn các thí sinh này đã lớn tuổi, điều kiện gia đình khó khăn nên sự  hỗ trợ của đoàn trường đã giúp các thí sinh yên tâm tham gia thi tốt”, anh Phương Nam chia sẻ.

Được biết, hoạt động tiếp sức mùa thi của Đoàn thanh niên Trường THPT Đakrông được thực hiện thường niên.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phụ huynh đội mưa chờ con thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Phan Bảo Phú |

Ngày 07/7/2022, 888 thí sinh tại huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia với 2 môn thi là Ngữ văn và Toán.

Thi tốt nghiệp THPT: Gần 88% thí sinh dự thi với hai mục đích

PV |

Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thấy có 8,29% thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 3,91% thí sinh chỉ xét tuyển đại học và 87,8% thí sinh dự thi với cả hai mục đích trên.

'Chiếc thuyền ngoài xa' vào đề thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT 2022

Thanh Mai |

Những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm cho biết đề văn năm nay ra tác phẩm 'Chiếc thuyền ngoài xa'.

8.681 thí sinh toàn tỉnh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đức Việt |

Sáng 7/7, 8.681 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị chính thức bước kỳ thi tốt nghiệp THTP năm 2022. Ngày thi đầu tiên, buổi sáng các em thi môn Ngữ Văn với tổng thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán với tổng thời gian làm bài 90 phút. Với sự chăm lo chu đáo và động viên của phụ huynh, sự hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình của tình nguyện viên tại các điểm thi đã phần nào giúp thí sinh giảm áp lực để bước vào kỳ thi với tinh thần thoải mái, tự tin nhất.