Đakrông phòng, chống dịch COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép

Lâm Phương - Văn Tiến |

Thực hiện chỉ đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới, từ giữa tháng 5 đến nay, các đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, phát động phong trào, hàng nghìn hộ dân ký cam kết về phòng, chống Covid-19. Từ đó, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới, ngăn chặn không để dịch lây lan từ bên ngoài vào nội địa.

Những ngày này, ở vùng biên giới Đakrông nắng như đổ lửa nhưng vẫn không ngăn cản được bước chân của các cán bộ chiến sĩ biên phòng. Từ sáng sớm đến tối mịt, các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với cán bộ xã đến từng nhà dân để tuyên truyên truyền và vận động bà con ký cam kết về phòng, chống Covid-19, không xuất, nhập cảnh trái phép, không tiếp tay, bao che cho hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị. Nguồn: Internet
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị. Nguồn: Internet

Đồn Biên phòng Ba Nang quản lý hơn 15 km đường biên giới, thuộc 2 xã Tà Long và Ba Nang. Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới, đặc biệt là các nước láng giềng đang diễn biến rất phức tạp, khó kiểm soát, ở trong nước xuất hiện nhiều ổ dịch mới, với số lượng người nhiễm trong cộng đồng tăng cao. Trong khi đó, đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới chưa nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của dịch Covid-19, tình hình XNC trái phép qua biên giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch. Qua phong trào, đã có hơn 1.500 hộ dân của 2 xã Ba Nang và Tà Long tự nguyện ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

Để phòng, chống COVID-19, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Ba Nang cùng các lực lượng chức năng đã tham gia chốt chặn 24/24 giờ ở 1 chốt trên tuyến biên giới và 4 tổ địa bàn tại 4 thôn. Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép được đồn chú trọng. Bên cạnh đó  cán bộ, chiến sĩ của đồn cũng đã vận động từ nhiều nguồn để hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Uỷ ban MTTQ Quảng Trị kêu gọi quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

XANH EWEC |

Hưởng ứng “Đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19" bắt đầu từ ngày 02/6/2021 đến ngày 31/8/2021, Xanh EWEC xin đăng nguyên văn lời kêu gọi ủng hộ của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Trị.

Số ca trẻ em gặp tai nạn khi ở nhà tránh dịch có dấu hiệu tăng

Thanh Mai |

Hơn hai tuần nay, BV Nhi Đồng TPHCM cũng cấp cứu nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn thương tâm.

Quảng Trị: Phòng dịch COVID-19 cho người lao động tại các khu công nghiệp

Bội Nhiên |

Thực hiện kế hoạch tổ chức giám sát phòng chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà vừa triển khai khám sàng lọc SARS-COV-2 ở Khu Công nghiệp Nam Đông Hà và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho hộ nghèo ở Đakrong

Hoàng Hải |

Ngày 22/12/2020, Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrong, Quảng Trị) đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn.