Đakrông: Trên 5.000 hộ dân cần cứu trợ gạo

Thanh Lê |

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đakrông và các tổ chức, cá nhân đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ người dân ở những vùng cô lập, đồng thời cấp phát lương thực, thực phẩm, nước uống cho những địa bàn bị ảnh hưởng nặng. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai nên nhiều hộ dân trên địa bàn có nguy cơ thiếu đói, cần cứu trợ gạo. Trong lúc đó, nguồn lực địa phương có hạn, không đáp ứng đủ gạo cứu trợ cho Nhân dân.

 

Theo kết quả rà soát của các xã, thị trấn, đến thời điểm này, toàn huyện Đakrông có 5.085 hộ dân với 23.954 nhân khẩu cần cứu trợ gạo, tổng số gạo cần hỗ trợ là 359.310 kg (15 kg/người). Huyện Đakrông đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ gạo kịp thời để người dân không bị thiếu đói sau mưa lũ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thủ tướng quyết định xuất cấp 4.000 tấn gạo hỗ trợ nhân dân miền Trung

PV |

4.000 tấn gạo được xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho bốn tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam để hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị thiên tai, mưa lũ.

Mưa lũ làm 12 người chết, Quảng Trị đề xuất hỗ trợ 1.500 tấn gạo

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề xuất Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai hỗ trợ khẩn cấp 1.500 tấn gạo, 1,5 tấn lương khô hỗ trợ người dân.

Dân vùng lũ Quảng Trị: “5 ngày không hột cơm, lúa gạo ướt rồi còn chi mô”

Hưng Thơ |

Ở thôn Trung Đơn thuộc xã Hải Định (Hải Lăng, Quảng Trị), bây giờ nhìn đâu cũng mênh mông biển nước. Phần lớn, các ngôi nhà đều bị ngập, có nơi chỉ còn trơ nóc, nên người dân phải sơ tán đến nơi cao. Đã 5 ngày nay, bếp nhà nào cũng tắt, không ai có hột cơm vào bụng. Trước mắt, tại các vùng lụt ở Quảng Trị, người dân sống qua ngày bằng những phần quà hỗ trợ của các Mạnh thường quân và chính quyền địa phương.

Nâng cao chất lượng để gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường

Công Mạo |

Theo nhận định của các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất khẩu gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long, hiện giá lúa ở mức cao, tạo cơ hội tốt cho nông dân cũng như đơn vị chế biến xuất khẩu gạo.