Đakrông: Trên 600 người tham gia hiến máu

Thu Hạ |

Ngày 13/4/2021, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2021 với thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp”.

Ngày hội thu hút trên 600 cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn huyện tham gia. Trong đó, có rất nhiều người từng tham gia hiến máu nhiều lần. Tổng số máu thu về trong đợt này là 325 đơn vị.

Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đakrông tham gia hiến máu tình nguyện- Ảnh: Thu Hạ
Cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đakrông tham gia hiến máu tình nguyện- Ảnh: Thu Hạ

Là một huyện miền núi nghèo với gần 80% dân số là người dân tộc Vân Kiều, Pa Kô sinh sống; giao thông đi lại khó khăn nhưng phong trào hiến máu tình nguyện vẫn ngày càng lan tỏa sâu rộng ở huyện Đakrông, góp phần giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

7 y bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân

Q.H |

Ngày 4/3/2021, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, 7 y bác sĩ của bệnh viện vừa tình nguyện hiến máu để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

27 lần hiến máu nhân đạo

Trúc Phương |

Đó là số lần hiến máu ấn tượng mà chị Trần Thị Ly (sinh năm 1973), hiện sống tại thôn Trường Kỳ, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) thực hiện được suốt 13 năm qua. Trong vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Vĩnh Tú, chị luôn mong có đủ sức khỏe để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho những hoạt động nhân đạo tại quê hương.

Hơn 200 y, bác sĩ tham gia hiến máu cứu người

Phúc Đạt |

Hơn 200 cán bộ, y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế và 100 người đăng kí hiến máu cứu người.

Gần 650 người hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021

Khánh Hưng |

Sáng 22/1, tại thị trấn Khe Sanh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) phối hợp với các phòng ban, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Lễ hội xuân hồng” năm 2021.