Đakrông: Xây dựng mô hình mẫu để vừa học, vừa thực hiện

An Phong |

Để thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, nhất là lao động vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian qua huyện Đakrông (Quảng Trị) đã thực hiện việc xây dựng các mô hình mẫu để giúp lao động nông thôn vừa học, vừa kết hợp thực hiện

Chỉ tính riêng từ năm 2020 đến nay, huyện Đakrông đã xây dựng 10 mô hình mẫu như: nuôi gà thả vườn; nuôi và phòng trị bệnh cho lợn; nuôi lợn bản; nuôi cá nước ngọt; trồng chuối; trồng đậu đen xanh lòng…

 

Bên cạnh đó, huyện cũng đã dành nguồn kinh phí gần 1 tỉ đồng để mở 21 lớp đào tạo nghề cho 428 lao động nông thôn, trong đó nghề nông nghiệp 19 lớp (388 lao động); nghề phi nông nghiệp 2 lớp (40 lao động). Tỉ lệ lao động nông thôn trên địa bàn huyện Đakrông sau khi tham gia học nghề nông nghiệp, phi nông nghiệp có việc làm, thu nhập ổn định đạt từ 70 – 75%.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho hộ nghèo ở Đakrong

Hoàng Hải |

Ngày 22/12/2020, Hội Nhà văn nữ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Nang (Đakrong, Quảng Trị) đã đến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn.

Đakrong: Một phó hiệu trưởng bị nước lũ cuốn trôi

Trần Hà |

Ngày 12/10/2020, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tại và Tìm kiêm cứu nạn Đakrong (Quảng Trị), trên địa bàn có một người bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Sáu hộ dân ở huyện miền núi Đakrong viết đơn ra khỏi hộ nghèo

Lâm Phương - Văn Tiến |

Trong đợt đánh giá tiêu chí hộ nghèo năm 2019, 06 hộ dân ở xã A Ngo huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tự nguyện xin rút khỏi danh sách hộ nghèo của xã. Điều đó chứng tỏ nhận thức của người dân nơi đây đã được nâng lên, họ không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đây được coi là tín hiệu vui trong công tác xóa đói, giảm nghèo tại xã A Ngo, huyện Đakrông.

Tri thức trẻ trong công tác xóa đói giảm nghèo ở Đakrong

Lâm Phương - Văn Tiến |

Năm 2015, thực hiện Kế hoạch số 2020/KH-UBND ngày 24/6/2014 của Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị về việc triển khai thực hiện Đề án thí điếm tuyên chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đồ án 500) của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Quảng Trị, tháng 03/2015, UBND huyện đã tiếp nhận 07 đội viên của Đề án 500 và bố trí công tác tại các xã, thị trấn: A Vao, A Bung, A Ngo, Ba Nang, Thị trấn Krông Klang, Đakrông, Tà Long trên 03 lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho các xã: Văn Phòng - Thống kê, Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường, Văn hóa - Xã hội.