Dành số tiền thưởng từ cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” tặng bệnh nhân nghèo

Nguyễn Khiêm |

Sau khi nhận giải cuộc thi, chị Kô Kăn Sương, công tác tại Báo Quảng Trị đã dành trọn số tiền đoạt giải để tặng bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Ngày 16/9/2023, sau khi nhận giải Nhì cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” với tác phẩm 3 kỳ “Những từ mẫu trên rẻo cao Khe Sanh” do Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức nhân Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa (09/7/1968- 09/7/2023), chị đã dành trọn số tiền 3 triệu đồng để trao cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. Những bệnh nhân này đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa.

 
 Chị Kô Kăn Sương trao số tiền cho bệnh nhân nghèo ở Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa. Ảnh: Công Sang

“Được biết, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa là nơi bố của Kô Kăn Sương từng công tác, giữ chức Giám đốc bệnh viện trong một thời gian dài trước khi nghỉ hưu. Hành động này không chỉ là kí ức mà còn là sự biết ơn về đấng sinh thành, nó còn hướng tới tương lai, nhất là tương lai của những người nghèo khó”, nhà văn Hoàng Hải Lâm đã viết như thế trên FaceBook của mình sau khi hay tin về hành động đẹp của chị.

 
 Ảnh: Công Sang

Tác phẩm “Những từ mẫu trên rẻo cao Khe Sanh” của tác giả Kô Kăn Sương viết về ngành y tế Hướng Hóa từ những ngày đầu mới thành lập với trang thiết bị còn thiếu thốn, đặc biệt đội ngũ y bác sỹ chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Nhưng bằng tình yêu nghề nghiệp, tình yêu con người, yêu quê hương họ đã vượt qua khó khăn, khắc phục những hạn chế để hướng tới hiện đại, chuyên nghiệp.

 

Tác phẩm đã được đăng tải trên trang Xanh EWEC và sẽ được in thành sách.

TAGS

Tác phẩm Sử thi ở Miền mây trắng của Phạm Xuân Hùng đoạt giải Đặc biệt

YMS |

Ngày 16/9/2023, tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị), Quỹ Phát triển con đường hoa tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.

Ngày mai (16/9/2023) sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”

Xanh EWEC |

16 giờ ngày mai (thứ 7, 16/9/2023) tại thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) sẽ diễn ra Lễ trao giải cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh”.

Lửa Khe Sanh và màu xanh Hướng Hóa

Hà Linh Giang |

Từ thành phố Đông Hà (Quảng Trị), chúng tôi ngược đường số 9 lên Hướng Hóa trong cái nắng oi ả vào một ngày cuối tháng Tám. Đường số 9- con đường xuyên Á luôn tấp nập với những đoàn xe ngược xuôi. Sau gần hai tiếng đồng hồ, chúng tôi có mặt ở Khe Sanh-vùng đất giàu chất sử thi của một thời binh lửa, đây là một trong 3 cụm cứ điểm quân sự mạnh nhất của Mỹ ở tuyến phòng ngự phía Tây đường số 9.

Cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” sẽ trao giải vào ngày 16/9

Xanh EWEC |

Cuộc thi viết “Ký ức Khe Sanh” dự kiến sẽ tổ chức tổng kết và trao giải vào ngày 16/9/2023 (thứ 7) tại thị trấn Khe Sanh.