Đảo Cồn Cỏ gió giật mạnh, quân và dân xuống hầm tránh bão số 13

Hưng Thơ |

Trước khi bão số 13 gây ảnh hưởng, quân và dân trên đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã di chuyển xuống hầm tránh trú bão.

Đến tối 14.11, tại tỉnh Quảng Trị đã tiến hành di dời 12.234 hộ dân với 35.421 nhân khẩu đến nơi an toàn để tránh bão số 13 và tình trạng sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Hơn 2.300 tàu thuyền trong tỉnh và 36 chiếc ngoại tỉnh đã được kêu gọi vào các khu tránh trú bão Cửa Tùng, Nam Cửa Việt, Bắc Cửa Việt neo đậu.

Người dân trên đảo Cồn Cỏ di tản đến hầm trú ẩn. Ảnh: BP.
Người dân trên đảo Cồn Cỏ di tản đến hầm trú ẩn. Ảnh: BP.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra công tác di dời dân và các hoạt động phòng chống bão tại một số địa phương ven biển. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng chức năng theo dõi sát sao những diễn biến của cơn bão số 13 để chủ động triển khai các phương án phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu, trước khi bão số 13 đổ bộ vào đất liền, cơ quan chức năng phải kiên quyết di dời người dân ở các vùng nguy hiểm đến các địa điểm an toàn, nếu cần thiết phải tiến hành cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản nhân dân…

Đến 19h ngày 14.11, tại đảo Cồn Cỏ của tỉnh Quảng Trị có gió giật cấp 8 đến cấp 9. Trước đó, từ 16h cùng ngày, gần 200 cán bộ, quân và dân đảo Cồn Cỏ đã di chuyển vào hầm tránh trú bão.

Lực lượng quân đội di tản đến hầm trú ẩn. Ảnh: BP.
Lực lượng quân đội di tản đến hầm trú ẩn. Ảnh: BP.

Thượng tá Nguyễn Duy Thoại – Chính trị viên Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Biên phòng Quảng Trị) cho biết: “Bão lớn nên phần lớn quân và dân phải xuống hầm để tránh. Ngoại trừ số cán bộ được cắt cử ở lại đơn vị để làm nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự” – thượng tá Nguyễn Duy Thoại, nói.

Dự kiến, quân và dân sẽ ở lại trong hầm trú bão tại đảo Cồn Cỏ đêm nay, vào ngày mai thì căn cứ vào tình hình thời tiết để tính toán thời gian rời hầm. Trước khi đưa người dân vào hầm trú bão, lương thực thực phẩm đã được chuẩn bị đầy đủ.

TAGS

Bão số 13 liên tục mạnh lên trước khi đi vào vùng biển Quảng Bình - Quảng Ngãi

Thanh Mai |

Bão số 13 sẽ đi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 20 km/h và tiến vào đất liền các tỉnh, thành từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi sáng 15/11.

Bão số 13 lại mạnh lên giật cấp 16, diễn biến nguy hiểm khó lường

Thảo Anh |

Hồi 22 giờ ngày 13.11, vị trí tâm bão số 13 ở khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 190km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 16.

Đóng cửa khai thác 5 sân bay miền Trung do ảnh hưởng cơn bão số 13

Việt Hùng |

Do ảnh hưởng của bão số 13, một số sân bay tại khu vực miền Trung tạm thời đóng cửa và ngừng tiếp nhận tàu bay. Các hãng hàng không cũng đã điều chỉnh lịch khai thác đến và đi tại khu vực này.

Bão số 13: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h trưa 14/11

PV |

Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 12h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo mới để phòng chống bão số 13 (VAMCO).