Đạp xe chào mừng kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022

PV |

Gần 1.000 vận động viên không chuyên đã chia thành nhiều tốp và khởi hành từ trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tượng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, để tham gia cuộc thi.


Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 24/9 tại thủ đô Vientiane, Văn phòng Quốc hội Lào đã tổ chức cuộc thi đạp xe với tên gọi “Đoàn xe của tình đoàn kết” để chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam, Việt Nam – Lào 2022.

Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng, các Phó Chủ tịch Quốc hội Lào, đại diện các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước, cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các bộ, ngành, cơ quan trung ương của Lào và các nhân viên Đại sứ quán của Việt Nam.

Đoàn đua bắt đầu xuất phát từ sân trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tưởng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Đoàn đua bắt đầu xuất phát từ sân trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tưởng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Lào Sanya Praseuth cho biết cuộc thi đạp xe lần này là một trong những hoạt động thiết thực để hưởng ứng Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào-Việt Nam 2022, nhằm góp phần thắt chặt và phát huy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam nói chung và giữa Quốc hội hai nước Lào-Việt Nam nói riêng.

Hoạt động này giúp cho cán bộ, nhân viên, thanh niên cũng như người dân của hai nước và đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài có cơ hội được cùng nhau giao lưu, trò chuyện, qua đó hiểu hơn về quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam anh em.

Ngay sau lễ khai mạc, trong không khí đầy hứng khởi, thắm tình hữu nghị và đoàn kết anh em, gần 1.000 vận động viên không chuyên ở đủ các lứa tuổi đã chia thành nhiều tốp và khởi hành từ trụ sở tòa nhà Quốc hội Lào, một trong những biểu tượng của quan hệ đặc biệt Lào-Việt Nam, để tham gia vào “Đoàn xe của tình đoàn kết.”

Tất cả đều vui vẻ và nỗ lực để hoàn thành các chặng đua mà Ban tổ chức đã vạch ra, bởi với họ trong chặng đua này, chẳng có ai thua cuộc mà tất cả đều là người chiến thắng.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Phát hiện xe khách chở 400 kg nội tạng, nầm vú lợn không rõ nguồn gốc

Trần Thanh |

Vào khoảng 0 giờ 50 phút ngày 6/9, tại Km 758 Quốc lộ 1, đoạn đi qua TP. Đông Hà (Quảng Trị), Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh kiểm tra xe ô tô khách BKS 76B-01123 của nhà xe Chín Nghĩa do Dương Thanh Tùng (sinh năm 1980), trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai điều khiển.

Nhiều thanh thiếu niên tụ tập rồi đua xe gây mất trật tự công cộng

Hải Phi |

Thời gian gần đây, tình trạng thanh thiếu niên thường tụ tập sau đó phóng xe, tẹt pô, rú ga, bấm còi inh ỏi đuổi nhau gây mất trật tự công cộng, an toàn giao thông, gây bức xúc cho người dân sống quanh khu vực mà các thanh thiếu niên thực hiện và người đang tham gia giao thông.

SOS Đông Hà - “Biệt đội” cứu hộ xe máy miễn phí ban đêm

Lê Trường |

Bốn thành viên, mỗi người một công việc mưu sinh khác nhau, người là nhân viên chở gas, những người khác làm thợ cơ khí, sửa xe máy, chở nước nhưng đều có điểm chung là muốn được giúp đỡ, hỗ trợ người đi đường vào ban đêm khi xe máy gặp sự cố. Câu chuyện của “biệt đội” cứu hộ miễn phí ban đêm có tên gọi SOS Đông Hà (Quảng Trị) với việc làm ý nghĩa trên ngày càng được nhiều người biết đến.

Triệu tập 8 đối tượng chạy xe nẹt pô, đánh võng, ném vỏ chai vào nhà dân

Hải Phi |

Ngày 24/8, Công an phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) triệu tập 8 đối tượng trong nhóm thanh niên chạy xe nẹt pô, rú ga và dùng vỏ chai bia thủy tinh ném vào nhà dân để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.