Đấu giá hoa lan để gây quỹ phòng, chống COVID-19

Kô Kăn Sương |

Với suy nghĩ “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, thời gian qua, Hội yêu hoa lan huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực trong việc tham gia phòng, chống COVID - 19. Bằng tất cả tấm lòng của mình, hội viên của hội đã đem những giò lan quý để đấu giá lấy kinh phí mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Khi COVID - 19 bùng phát lần thứ hai, Quảng Trị đã xuất hiện những ca bệnh đầu tiên, trong đó trên địa bàn Hướng Hóa có 2 bệnh nhân trong cùng một gia đình (1 người đã qua đời) là người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh rất khó khăn. Các hội viên Hội yêu hoa lan Hướng Hóa đã thống nhất tích cực vận động, quyên góp lập quỹ phòng, chống dịch, ưu tiên hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa
Các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa

Những ngày này, chị Phạm Thị Loan ở thôn Tân Hào, xã Tân Liên cùng với các hội viên Hội yêu hoa lan Hướng Hóa lúc nào cũng bận rộn với việc vận chuyển, sắp xếp hàng hóa cho những chuyến hỗ trợ người dân vùng bản bị ảnh hưởng bởi COVID - 19. Chị Loan là một trong những người đầu tiên kinh doanh hoa lan ở huyện và được biết đến là một trong những hội viên tích cực vận động lập quỹ từ thiện. Với mối quan hệ rộng rãi trong giới kinh doanh hoa lan toàn quốc, chị Loan chủ động vận động và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người yêu lan đóng góp nhiều sản phẩm hoa lan quý để gây quỹ tham gia chống dịch. Từ nguồn hoa lan này, chị đứng ra tổ chức các sàn đấu giá, lấy tiền lập quỹ phòng, chống COVID - 19. Riêng từ khi dịch bệnh bùng phát lần hai đến nay, chị đã vận động và đấu giá được gần 200 triệu đồng.

Chị Loan chia sẻ: “Với việc làm xuất phát từ tâm nên anh chị em Hội yêu hoa lan Hướng Hóa tích cực vận động và tham gia đấu giá hoa lan để góp quỹ chống dịch. Đối tượng chủ yếu chúng tôi hướng tới hỗ trợ là lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Giúp người khác phòng, chống dịch cũng chính là giúp mình nên chúng tôi sẽ duy trì tốt quỹ này và sử dụng có ý nghĩa”.

Anh Nguyễn Ngọc Phong ở thôn Tân Tiến, xã Tân Liên cũng là hội viên Hội yêu hoa lan Hướng Hóa rất tích cực trong việc gây quỹ từ thiện ở huyện Hướng Hóa. Qua sự vận động của anh, có rất nhiều người yêu hoa lan ở các tỉnh, thành phố trong nước chủ động tặng hoa lan quý, cùng với nguồn hoa lan sẵn có của gia đình mình, anh tổ chức đấu giá qua mạng để góp quỹ cùng với hội chống dịch. Riêng trong đợt đấu giá gây quỹ gần đây nhất, sàn của anh thu được 25 triệu đồng, cá nhân anh góp tặng 1 cây lan trị giá 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh tích cực phối hợp với đoàn thanh niên của xã vận động thêm các tổ chức, cá nhân đóng góp quỹ. Anh Phong cho biết: “Qua kêu gọi của chúng tôi, anh em yêu lan khắp nơi hầu hết đều có chung suy nghĩ phải có trách nhiệm chung tay phòng, chống dịch và tham gia ủng hộ nhiệt tình. Cũng nhờ mục đích tốt đẹp này nên việc đấu giá diễn ra khá thuận lợi. Nhiều người sử dụng facebook đã tham gia đấu giá, sẵn sàng bỏ ra số tiền không nhỏ không chỉ để mua được hoa lan ưng ý mà còn muốn góp một phần đẩy lùi dịch bệnh”.

Hội những người yêu hoa lan Hướng Hóa có gần 40 hội viên. Đa số đều là những hộ gia đình kinh doanh hoa phong lan thương phẩm. Ngoài mối giao lưu kinh doanh mua bán, tất cả hội viên đều có chung tâm nguyện, đó là được làm từ thiện. Bằng uy tín của mình, hội thường xuyện kết nối với tất cả hội yêu hoa lan khắp cả nước, đặc biệt là những người con Quảng Trị xa quê để kêu gọi, vận động gây quỹ từ thiện. Ngoài ra, các hội viên cũng đã chủ động đóng góp bằng ngày công, kinh phí cũng như sản phẩm hoa lan quý, tham gia kêu gọi, vận động gây quỹ. Bằng nguồn quỹ này, hội thường xuyên phối hợp với các hội, đoàn thể tại địa phương tổ chức các đợt từ thiện, giúp đỡ các vùng khó khăn, nhất là các vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Ngay khi COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020, hội đã thống nhất kêu gọi vận động kinh phí bằng nhiều hình thức để lập quỹ hỗ trợ vùng khó phòng, chống dịch, trong đó khuyến khích hội viên ủng hộ sản phẩm hoa lan quý của mình để cùng tham gia đấu giá gây quỹ. Mỗi thành viên và các nhóm thành viên có trách nhiệm vận động riêng, sau đó nhập vào quỹ chung của hội.

Qua gần 1 tháng triển khai, Hội những người yêu hoa lan Hướng Hóa đã vận động đóng góp được 7 mầm lan (kie) quý hiếm, tất cả đã được đem đấu giá trực tiếp qua mạng, thu về gần 250 triệu đồng. Một số cá nhân và nhóm cá nhân hội viên đã vận động được nguồn quỹ khá lớn, tiêu biểu như hội viên Phạm Thị Loan, Minh Phương, Nguyễn Ngọc Phong, Trà Thơi, Nguyễn Thanh Nga, Lê Đức Cường, Nguyễn Ngọc Lợi…Ngoài ra, hội cũng đã vận động thêm một số nhu yếu phẩm khác. Nguồn quỹ này đã được sử dụng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ công tác phòng COVID-19 như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, gạo, mì ăn liền, nước lọc.... Từ khi dịch bùng phát đợt hai đến nay, hội đã tổ chức trao quà hỗ trợ người dân ảnh hưởng dịch tại bản Cheng (xã Tân Liên), xã Hướng Tân, Hướng Sơn, Hướng Phùng và 2 khu cách ly tại thị trấn Lao Bảo với tổng trị giá gần 150 triệu đồng; hỗ trợ cho hộ gia đình có người bệnh COVID-19 tại xã Hướng Tân, sửa chữa hệ thống điện sáng cho gia đình chính sách ở xã Tân Liên.

Hoạt động ý nghĩa của Hội yêu hoa lan Hướng Hóa đã thể hiện sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân trong tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Hiện nay, hội tiếp tục vận động kêu gọi những người yêu lan trong cả nước và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhằm tăng nguồn quỹ để góp sức cùng địa phương thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

5 thói quen đơn giản buổi sáng giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Thanh Nga |

Giảm cân là một việc không hề dễ dàng và đôi khi nó còn khiến bạn trở nên căng thẳng, lo lắng hơn khi nghĩ đến. Nhưng trên thực tế, việc thực hiện một số thói quen đơn giản vào buổi sáng cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhưng đòi hỏi bạn phải nỗ lực duy trì những thói quen đó.

Tăng gia sản xuất, huấn luyện, học tập ngay tại chốt chống dịch COVID-19

Phan Vĩnh |

Ngày 17/8/2020 Đoàn kiểm tra phòng chống COVID-19  của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị do đồng chí Thượng tá Trần Tuấn Anh - Phó Chỉ huy trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 BĐBP tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đến thăm, kiểm tra, tặng quà và động viên các chốt phòng chống dịch ở các đồn Hướng Lập và Hướng Phùng. 

Bệnh viện tỉnh Quảng Trị cần sẵn sàng các phương án chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Tiến Nhất |

Ngày 16/8, PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng đoàn công tác đã có chuyến kiểm tra, trao đổi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng.

Miền Trung không cô đơn

Hà Dũng |

Dịch COVID-19 càng diễn biến phức tạp, tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam càng nhận được nhiều sự quan tâm của cả nước. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều trang thiết bị y tế đã được chuyển đến hỗ trợ các bệnh viện; hàng trăm chuyên gia, bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện lao vào tâm dịch để chi viện cho đồng nghiệp…, tất cả với quyết tâm cao và “niềm tin chiến thắng”.