Đề nghị cấp 365 tỉ đồng để làm đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh

Nhơn Bốn |

Ngày 29/10/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cấp kinh phí 365 tỉ đồng từ nguồn dự phòng để triển khai dự án cấp bách đầu tư xây dựng đường nối giữa nhánh Đông và nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. 

Trong đợt mưa lũ vừa qua đã làm tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua tỉnh Quảng Trị bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng khiến giao thông ách tắc và các xã Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Sơn, Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa), xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh) bị cô lập. Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây là tuyến độc đạo dẫn đến các xã miền núi phía Tây của tỉnh nên khi tuyến đường này bị hư hỏng nghiêm trọng đã khiến công tác cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế lương thực cho người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, phía Tây Bắc tỉnh Quảng Trị có tuyến đường nối từ đường Hồ Chí Minh nhánh Đông với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đã được đưa vào quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải và đã lập dự án đầu tư vào năm 2017.

 

 Theo đó, tuyến đường nối liền này có điểm đầu tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh và điểm cuối là xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa có tổng chiều dài 63,7 km. Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư xây dựng hoàn thành 40,7 km, còn 23 km từ trung tâm xã Vĩnh Ô đến xã Hướng Lập chưa được xây dựng.

Tuyến đường nối liền giữa nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh được xác định là tuyến giao thông huyết mạch, có vai trò chiến lược quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đặc biệt là phục vụ tốt công tác cứu hộ, cứu nạn khi bão lũ xảy ra trên địa bàn 5 xã thuộc huyện Hướng Hóa gồm: Hướng Lập, Hướng Việt, Hướng Sơn, Hướng Phùng, Hướng Linh và 2 xã Vĩnh Hà, Vĩnh Ô của huyện Vĩnh Linh.

Từ thực tiễn công tác cứu hộ, cứu nạn, tiếp tế lương thực cho người dân trong mùa mưa bão, lũ gặp rất nhiều khó khăn nên việc UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Thủ tướng Chính phủ cấp kinh phí 365 tỉ đồng để xây dựng đường nối giữa nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh là rất cần thiết và cấp bách.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đường sắt Bắc-Nam lại bị chia cắt vì mưa lũ lớn ở miền Trung

Việt Hùng |

Đường sắt Bắc-Nam lại bị chia cắt do ảnh hưởng của mưa lũ lớn tại miền Trung trong thời gian dài, ảnh hưởng tới biểu đồ chạy tàu.

Nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng

Hoàng Tiến Sỹ - Lê An |

Tại huyện Hướng Hóa: Do ảnh hưởng của mưa lớn trên diện rộng từ ngày 6/10/2020 đến nay đã làm nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện Hướng Hóa bị sạt lở nghiêm trọng, gây tắc đường.

Dị vật đường thở với trẻ: Mối lo lớn từ những… vật nhỏ

PV |

Dị vật đường thở (DVĐT) hay hít phải vật lạ vào đường thở, đối với trẻ em, đây là những bất trắc khó lường, bởi hạn chế từ ý thức và nhận thức của lứa tuổi. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trường hợp không được xử lý kịp thời, đã để lại hậu quả tổn thương não vĩnh viễn và có thể dẫn đến tử vong. 

Đường Hồ Chí Minh - Con đường của khí phách và trí tuệ Việt Nam

Thu Hạnh |

Nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Jacques C. Despuech từng nhận xét: “Toàn bộ con đường mòn Hồ Chí Minh mà người ta nói hôm nay là tổng kết của hàng thế kỷ đấu tranh và áp bức, con đường ấy có sức sống mãnh liệt vì nó tượng trưng cho sức chiến đấu của cả một dân tộc.”