Đề nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn qua thị trấn Krông Klang

Nhơn Bốn |

 Ngày 19/5/2021, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn qua trung tâm thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông với chiều dài 3 km, bề rộng nền đường theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải là 33 m (mặt đường rộng 22 m, dải phân cách giữa rộng 1 m, vỉa hè mỗi bên rộng 5 m), tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 140 tỉ đồng. 

 Hiện nay, Quốc lộ 9 đoạn đi qua địa bàn thị trấn Krông Klang có bề rộng nền đường chỉ 14 m (mặt đường rộng 12 m và lề đường mỗi bên 1 m). Trong khi đó tuyến Quốc lộ 9 chạy qua địa bàn TP. Đông Hà có nền đường rộng từ 26 - 33 m; đoạn qua các thị trấn Cam Lộ, Khe Sanh, Lao Bảo đều có nền đường rộng từ 23 - 29 m.

Quốc lộ 9 đoạn đi qua địa bàn thị trấn Krông Klang hiện có bề rộng nền đường chỉ 14 m - Ảnh: N.B​
Quốc lộ 9 đoạn đi qua địa bàn thị trấn Krông Klang hiện có bề rộng nền đường chỉ 14 m - Ảnh: N.B​ 

  Mặt đường chật hẹp, chưa có dải phân cách nhưng mỗi ngày đều có hàng nghìn lượt người và phương tiện lưu thông qua lại, riêng xe container có khoảng 700 chiếc/ngày, đã gây quá tải và ùn tắc trên đoạn đường này. Đặc biệt nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Do đó, việc đầu tư, mở rộng Quốc lộ 9 là hết sức cần thiết và cấp bách để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây, giảm thiểu tai nạn và ùn tắc giao thông, đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm thị trấn Krông Klang.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đề xuất xây dựng các cầu vượt lũ ở tuyến đường Lìa

YMS |

Ngày 18/5/2021 UBND huyện Hướng Hóa cho biết đang đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị đầu tư xây dựng các cầu vượt lũ trên tuyến tỉnh lộ ĐT 586.

Xây dựng kịch bản bầu cử trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng

PV |

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử, các địa phương đang xúc tiến các hoạt động chuẩn bị trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước.

Quảng Trị: Xây dựng “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động bị khuyết tật

Hưng Thơ |

Từ sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, LĐLĐ huyện Vĩnh Linh và LĐLĐ huyện Đakrông đã khởi công xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Giá thép tăng ‘nóng’, Bộ Xây dựng yêu cầu siết quản lý

Ngọc Vy |

Bộ Xây dựng vừa có văn chỉ đạo các địa phương theo dõi sát diễn biến của thị trường thép, tránh bị tác động bởi các hiện tượng đầu cơ, thổi giá.