Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hoàng Hùng |

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tối ngày 5/6, Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị long trọng tổ chức đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nhà hành lễ - Bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Chính, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh.

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, cán bộ, công nhân, viên chức Đài PTTH Quảng Trị cùng các đơn vị và đông đảo nhân dân thị xã Quảng Trị đã dâng hương, dâng hoa và thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ năm 1972.

Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ

Lễ tưởng niệm và đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính, tưởng nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên quê hương Quảng Trị vì nền độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Những năm qua, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa luôn được Đài PTTH Quảng Trị quan tâm, phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh thực hiện nhiều chương trình có sức lan tỏa sâu rộng như các chương trình “Hoa dâng mộ liệt sĩ”, “Kết nối yêu thương” và nhiều hoạt động vì cộng đồng khác.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Khởi động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường”

BBT |

Để hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em (6/2020), Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision Việt Nam) tại huyện Đakrông chung tay cùng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đakrông (Quảng Trị) phát động cuộc thi kể chuyện “Người bình dị phi thường” trên mạng truyền thông xã hội Facebook nhằm biểu dương những con người bình dị nhưng có những đóng góp phi thường trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em.

Hướng về biển, đảo quê hương

Mai Lâm |

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2020 vừa được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của tỉnh Quảng Trị nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Môi trường thế giới 5/6, Ngày Đại dương thế giới 8/6, Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 2 trong toàn quốc.

Trao học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó tại thị xã Quảng Trị

Lê Thảo - Quốc Nhật |

Ngày 1/6, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức trao học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT thị xã Quảng Trị và Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Trao học bổng Bùi Kim Đỉnh cho học sinh vượt khó hiếu học

HTS |

Ngày 30/5/2020, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với gia đình liệt sĩ Bùi Kim Đỉnh tổ chức lễ trao học bổng “Khát vọng sống và yêu- Chắp cánh những ước mơ” lần thứ VII cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học của Trường Tiểu học và THCS xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).