Đi bộ theo cách này sẽ giúp bạn sống lâu và khoẻ mạnh bất ngờ

Thái Anh |

Đi bộ là bài tập thể dục tốt cho sức khoẻ, vừa giúp giảm cân lại vừa giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch. Và đi bộ nhanh đem lại những lợi ích đáng kể cho sức khoẻ hơn rất nhiều, theo Eat This Not That.

Theo một nghiên cứu được công bố hồi tháng 3 của giáo sư Tom Yates tại Đại học Leicester (Vương quốc Anh) cùng các đồng nghiệp từ Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Leicester cho rằng những người đi bộ nhanh có sức khoẻ tim mạch tốt hơn những người đi bộ với tốc độ bình thường cũng như những người không tập thể dục.

Chia sẻ trên Daily Mail, giáo sư Yates cho biết đi bộ nhanh có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, đặc biệt trong việc kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khoẻ tim mạch.

Đi bộ nhanh có thể giúp bạn sống lâu hơn. Đồ hoạ: Linh Linh.
Đi bộ nhanh có thể giúp bạn sống lâu hơn. Đồ hoạ: Linh Linh.

"Những người đi bộ nhanh có thể sống lâu hơn", giáo sư Yates nói trên The Daily Mail. "Đi bộ nhanh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, là thước đo mức độ hiệu quả của tim và khả năng sử dụng oxy của cơ thể", giáo sư Yates nói thêm.

Trước đó, một nghiên cứu lớn được công bố vào năm 2015 trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ chỉ ra rằng đi bộ nhanh 20 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong lên tới 30%.

Theo Eat This Not That, đi bộ nhanh thường được định nghĩa là đi bộ đủ nhanh để hơi thở của bạn trở nên nặng nề hơn và việc nói chuyện trong lúc đang đi bộ cũng trở nên khó khăn hơn.

Dưới đây sẽ là một số lợi ích sức khoẻ đi bộ nhanh mang đến cho bạn:

Thông minh hơn: Các nhà khoa học đã chứng minh được việc đi bộ nhanh, cùng với các hình thức tập thể dục vừa phải khác để thấy sự liên hệ giữa việc tập thể dục với việc kích thích não bộ. Tập thể dục nhiều hơn cũng có thể liên quan đến việc kích thích sự sáng tạo, đổi mới về tư duy.

Ngủ ngon hơn: Đi bộ nhanh vào buổi sáng sớm là việc nên làm để thiết lập lại đồng hồ sinh học. Nó cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn vào cuối ngày.

Đốt cháy calo: Bất cứ bài tập thể dục nào cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo và đi bộ nhanh cũng vậy. 20 phút đi bộ nhanh sẽ yêu cầu bạn đi khoảng 2.000 đến 3.000 bước và giúp cơ thể đốt cháy 90 đến 110 calo. Đi bộ nhanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Người phụ nữ một mình đi bộ vòng quanh thế giới

Kim Ngọc |

Năm 2013, Angela Maxwell, một phụ nữ người Mỹ 30 tuổi, đã quyết định một mình đi bộ vòng quanh thế giới. Trong 6 năm thực hiện chuyến bộ hành, cô đã đi được hơn 20.000 dặm (hơn 32.000 km).

Thực hư việc chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn đi bộ

Linh Chi |

Đi bộ và chạy bộ là hai loại hình vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, trong đó có việc đốt cháy calo, giảm cân. Nhiều người tin tưởng rằng chạy bộ sẽ giúp quá trình đốt cháy calo hiệu quả hơn. Dưới đây sẽ là những lý giải về điều này, theo Insider.

15 lợi ích đáng ngạc nhiên của việc đi bộ hàng ngày

Minh Thư |

Theo trang Boldsky, đi bộ hàng ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn khi các cơ hoạt động, đốt cháy calo, giảm căng thẳng. Đặc biệt, đi bộ còn giúp bạn giảm cân, giảm huyết áp.

6 sai lầm ai cũng mắc khi đi bộ thể dục

Vi Trần |

Đi bộ là một cách hiệu quả để tập thể dục nhưng bạn có chắc mình đã đi đúng cách? Trang Eat This, Not That đã chỉ ra một số lỗi phổ biến nhiều người mắc phải khi đi bộ thể dục.