“Đi chợ” thay khách hàng để phòng tránh COVID- 19

Mai Lâm |

Trước diễn biến phức tạp của COVID- 19, thời gian gần đây nhiều siêu thị, cửa hàng mua sắm, cửa hàng ăn uống… trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) áp dụng các chương trình đặt hàng trực tuyến và giao hàng miễn phí tận nhà cho khách hàng.

Nhờ dịch vụ này, nhiều người nội trợ đã tiết kiệm được thời gian đi mua sắm và đảm bảo được sức khỏe cho gia đình trong thời điểm dịch bệnh.

Dù đã thực hiện các biện pháp phòng trừ dịch bệnh như bắt buộc nhân viên các bộ phận đeo khẩu trang trong giờ làm việc, tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực siêu thị, tổ chức tổng vệ sinh và thường xuyên làm sạch các vật dụng như tay nắm xe đẩy, quầy kệ, nơi tính tiền… song nắm bắt tâm lý người tiêu dùng tránh chỗ tập trung đông người, thời gian này, hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Đông Hà đã đẩy mạnh thực hiện dịch vụ nhận đặt mua hàng qua điện thoại, internet và giao hàng miễn phí tận nhà cho khách.

Theo chị Lê Thị Thu Nhạn, Cửa hàng trưởng Vinmart 158 Lê Lợi, đa phần khách quen của siêu thị thời gian này đều chuyển sang hình thức gọi điện đặt hàng và nhận giao hàng tại nhà chứ ít đến trực tiếp tại siêu thị mua sắm như trước. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, hệ thống 13 siêu thị Vinmart trên địa bàn thành phố Đông Hà đều bố trí thêm nhân viên giao hàng và thực hiện giao hàng miễn phí cho tất cả các đơn hàng trong địa bàn thành phố.

Với Siêu thị Co.op mart Đông Hà chương trình giao hàng miễn phí được áp dụng cho tất cả các khách hàng với hóa đơn giá trị từ 200 ngàn đồng trở lên trong bán kính 6 km. Trước đây, trung bình mỗi ngày Siêu thị Co.op mart Đông Hà nhận khoảng vài chục đơn hàng đặt mua qua điện thoại trong đó đối tượng chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng thì nay ngoài những khách hàng này còn có nhiều khách mới, khách lẻ là các hộ dân sinh sống trên địa bàn thành phố Đông Hà cũng quan tâm lựa chọn dịch vụ này. Hiện bình quân mỗi ngày doanh số bán hàng theo đơn đặt mua qua hình thức trực tuyến và giao hàng tận nhà chiếm khoảng 25% tổng doanh thu của siêu thị.
 
 Nhân viên Siêu thị Co.op mart chuẩn bị lên đường giao hàng miễn phí tận nhà cho khách hàng. Ảnh: ML

Để giữ uy tín, phục vụ khách hàng tốt nhất, siêu thị cam kết luôn bán những sản phẩm tươi ngon và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đảm nhận việc “đi chợ” thay khách hàng, nhân viên ở siêu thị không chỉ soạn hàng đúng theo đơn, kiểm tra đơn hàng cẩn thận mà còn tư vấn đầy đủ về các quyền lợi cũng như thông tin các dịch vụ khuyến mãi, tăng thêm đang áp dụng để khách hàng được hưởng trọn vẹn các chương trình ưu đãi như đang mua sắm trực tiếp tại siêu thị. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên giao hàng cũng được bố trí thêm số lượng nhằm sẵn sàng phục vụ và rút ngắn thời gian giao hàng so với trước.

Chị Đinh Thị Cẩm Duyên ở Phường 1, Đông Hà cho biết: “Thời gian này gia đình tôi hạn chế đi ăn hàng quán, đến nơi đông người để phòng tránh COVID- 19. Tôi cũng thường xuyên chọn đặt mua thực phẩm online tại Siêu thị Co.op mart Đông Hà về chế biến tại nhà. Lâu nay, mỗi khi công việc bận rộn, tôi thường gọi miễn phí để đặt mua hàng tại đây và được giao hàng tận nhà sau 90 phút lên đơn. Thời gian này chỉ mất khoảng 60 phút sau khi đặt mua là đã có đủ hàng giao tại nhà. Tôi thấy rất thuận tiện”.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và giúp khách hàng yên tâm mua sắm trong mùa dịch bệnh, hầu hết các siêu thị đều lập trang web, fanpage và cập nhật thường xuyên các mặt hàng bán tại siêu thị, các mặt hàng khuyến mãi... để khách hàng tiện theo dõi mua sắm. Cũng trong xu thế hiện nay, rất nhiều cửa hàng thực phẩm tươi sống, hệ thống nhà hàng, quán cà phê, trà sữa, quán ăn vặt… trên địa bàn thành phố cũng linh hoạt chuyển sang bán hàng online thông qua mạng xã hội facebook, zalo, website… Rất nhiều đường dây nóng tư vấn trực tiếp cho khách hàng được thiết lập đồng thời các cửa hàng cũng bố trí thêm nhân viên hoặc thuê đơn vị vận chuyển giao hàng đến tận nhà cho khách.

Theo nhân viên bán hàng Pizza home, 84 Nguyễn Trãi, từ sau Tết Nguyên đán đến nay lượng hàng bán hằng ngày của quán giảm đi rõ rệt, ước tính khoảng 20-30%. Tuy nhiên, đơn hàng đặt trực tuyến và qua điện thoại tăng lên đáng kể, từ 15 - 20 đơn/ngày lên 30 - 40 đơn/ngày. Thời buổi dịch bệnh, ngại đến chỗ đông người nên nhiều khách hàng thân quen của quán cũng đến mua về nhà ăn thay vì ngồi thưởng thức tại quán như trước đây.

Có thể nói trước diễn biến phức tạp của COVID- 19, mua sắm trực tuyến “nở rộ” không chỉ là biện pháp mua sắm an toàn cho nhiều người mà hình thức mua bán này còn là lối mở cho nhiều doanh nghiệp, tiểu thương tránh được cảnh ế ẩm trong kinh doanh do tình hình dịch bệnh kéo dài.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tìm được 4 người ở Quảng Trị đi cùng chuyến bay với người bị SARS-CoV-2

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã tìm được 4 người đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) ở tỉnh Thừa Thiên -Huế.

Nhân viên Lao Airlines nghỉ việc không lương do COVID-19

Tổng hợp |

Lao Airlines vừa mới có thông báo về việc sẽ có một lượng nhân viên trực thuộc hãng sẽ tạm nghỉ việc mà không nhận lương để giúp giảm bớt chi tiêu trong bối cảnh khủng hoảng nguồn thu do COVID- 19.

Bệnh nhân COVID-19 số 21 có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng cao

Sơn Bách |

Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trường hợp nhiễm virus COVID-19 số 21 là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao nhất hiện nay.

Pun coffee, thương hiệu cà phê Arabica mới của Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Ngày 8/3/2020, Công ty TNHH Pun Coffee (Km27 đường Hồ Chí Minh, Hướng Phùng, Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức lễ ra mắt Cà phê Khe Sanh tại thành phố Đông Hà.