Đi đánh cá gặp thời tiết xấu, một ngư dân Quảng trị được cứu nạn kịp thời

Phước Trung - Minh Cường |

Ngày 31-1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, BĐBP Quảng Trị phối hợp với ngư dân địa phương cứu nạn thành công một ngư dân gặp nạn trên biển do thời tiết xấu.

Lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 31-1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt, BĐBP Quảng Trị nhận được tin báo về việc thuyền nan của ông Nguyễn Văn An (SN 1977, trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đang thả lưới đánh bắt cá tại khu vực phao số 0, cách trạm kiểm soát Tân Lợi 1km về hướng Đông do gặp gió to nên đã bị chìm.

Trục vớt thuyền bị nạn đưa vào bờ. Ảnh: Minh Cường
Trục vớt thuyền bị nạn đưa vào bờ. Ảnh: Minh Cường

Ngay lập tức, đơn vị đã huy động 15 cán bộ, chiến sĩ và tàu cá của ông Nguyễn Viết Thuận (trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt) nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn.

Sau gần 1 giờ vật lộn với gió to và sóng lớn, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt và các ngư dân địa phương đã tiếp cận được thuyền bị nạn và đưa ông An vào bờ an toàn.

Đến 9 giờ cùng ngày, thuyền bị nạn và toàn bộ ngư lưới cụ đã được đơn vị trục vớt đưa vào bờ.

(Nguồn: Báo Biên Phòng)

TAGS

Ngư dân Quảng Trị được mùa biển

Nguyên Lý |

Ghi nhận tại Bến cá Bắc Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho thấy, từ sáng sớm 22/1, nhiều tàu cá công suất lớn trên 90CV của ngư dân nối nhau cập bến cảng, để vận chuyển hải sản lên bờ bán cho kịp. Các tàu cập bến cá này chủ yếu làm nghề lưới vây đã trúng đậm cá sòng với sản lượng lên đến hàng tấn.

Kịp thời cứu hộ thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm

Nguyễn Trang |

Theo thông tin từ UBND xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), ngày 21/1/2021, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã cứu hộ thành công 1 thuyền của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

Nỗ lực tìm kiếm 7 ngư dân bị nạn trên vùng biển Côn Đảo

Huỳnh Sơn |

Tàu cá BT 93998 TS đang hành trình về đất liền khi cách Côn Đảo khoảng 50 hải lý thì bị sóng to đánh chìm, trong số 13 ngư dân rơi xuống biển, 6 ngư dân đã được các tàu cá khác cứu.

Ngư dân Quảng Trị vươn khơi bám biển những ngày cuối năm

Đạo Thiện |

Những ngày này, tại các địa phương ven biển, bà con ngư dân đang bắt đầu hối hả bước vào đánh bắt vụ cá Bắc. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng vụ cá cuối năm luôn đem lại nguồn thu khá lớn và là nguồn kinh phí trang trải cho dịp Tết Nguyên đán nên bà con ngư dân vẫn tranh thủ bám biển vươn khơi. Bằng sự quan tâm hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương và kinh nghiệm đi biển của người dân, hy vọng vụ đánh bắt cá Bắc cuối năm 2020 này sẽ đạt kết quả cao.