Địa danh Cù Bai đã hết bị cô lập

Công Điền |

Địa danh Cù Bai bao gồm xã Hướng Việt, Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã có thể tiếp cận bằng đường bộ từ hướng tỉnh Quảng Bình.

Ngày 26/10, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) từ địa phận tỉnh Quảng Bình vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập đã có thể di chuyển bằng xe bán tải loại nhỏ.

Người dân xã Hướng Việt được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chăm sóc sau nhiều ngày bị cô lập. Ảnh: CĐ.
Người dân xã Hướng Việt được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị chăm sóc sau nhiều ngày bị cô lập. Ảnh: CĐ.

Lãnh đạo huyện Hướng Hóa cho biết, người dân ở 2 xã trên rất cần được sự hỗ trợ từ các đoàn thiện nguyện, nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hiện nay, các đoàn thiện nguyện nếu muốn vào 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập có thể di chuyển theo đường Hồ Chí Minh (nhánh Đông) xuất phát từ huyện Cam Lộ, sau đó di chuyển ra hướng tỉnh Quảng Bình.

Tiếp đó, rẽ vào tuyến Quốc lộ 9B (đường 10 cũ, thuộc địa phận tỉnh Quảng Bình) và tiếp tục di chuyển đến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) và vượt qua điểm sạt lở đang được khắc phục tạm thời để đến trung tâm xã Hướng Lập và Hướng Việt.

Hiện nay, hướng tiếp cận 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập từ địa phận tỉnh Quảng Trị vẫn chưa thực hiện được vì vẫn còn nhiều điểm sạt lở chưa khắc phục xong.

Trước đó, do mưa lũ đã làm sạt lở nghiêm trọng nhiều điểm trên đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) khiến giao thông bị tê liệt, 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa bị cô lập hoàn toàn trong nhiều ngày. Ngoài ra, mọi liên lạc với 2 xã này cũng bị cắt đứt do hệ thống lưới điện và thông tin bị hư hỏng.

Để đưa được Đại úy công an Trương Văn Thắng, người đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ tìm kiếm người mất tích ở xã Hướng Việt ra bên ngoài, tổ công tác của Công an huyện Hướng Hóa phải cắt rừng, mượn đường phía nước bạn Lào mới có thể tiếp cận được xã Hướng Việt.

Trước tình trạng bị cô lập dài ngày, ngày 22-23/10 vừa qua, trực thăng cứu hộ của Sư đoàn Không quân 372 cũng đã hạ cánh cánh xuống xã Hướng Việt để thả hàng cứu trợ và đưa 2 người bị thương nặng là Đại úy Biên phòng Lê Văn Dùy và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt vào cấp cứu ở thành phố Huế.

TAGS

Đến với xã 9 ngày bị cô lập ở Quảng Trị

Hưng Thơ |

Mưa lũ đi qua, xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) bị bùn đất của ngọn núi sạt lở vùi lấp, khiến trung tâm xã như vừa trải qua trận bom. Đã 9 ngày, nơi này bị cô lập đúng nghĩa, khi liên lạc bị cắt đứt, đường sá chưa biết bao giờ thông tuyến trở lại. Để nắm tình hình, tiếp tế lương thực và vật tư y tế, không chỉ lực lượng quân đội, mà các y bác sĩ cũng tình nguyện lên đường đến Hướng Việt. Họ đã cắt rừng, lội bộ hàng giờ vượt qua núi cao, suối ngập nước lũ để đến với đồng bào.

Quảng Trị: Hiện trường xã Hướng Việt sau trận lũ quét kinh hoàng

PV |

Đến ngày 24/10/2020, xã biên giới Hướng Việt, huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vẫn bị cô lập hoàn toàn do đường Hồ Chí Minh bị sạt lở nghiêm trọng.

Bão lụt hoành hành, đừng tung tin bịa đặt làm rối loạn xã hội

Lê Thanh Phong |

Có những người thích ngồi cào bàn phím và chia sẻ những tin xấu, tin ác, tin tiêu cực. Ai làm gì họ cũng chửi, và chửi không có căn cứ, chỉ tung tin bịa đặt.

Lực lượng chức năng đi xuyên rừng vào cứu trợ 2 xã bị cô lập

An Phong |

Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) Lê Quang Thuận cho biết, sáng nay 23/10/2020 huyện Hướng Hóa đã cử một tổ công tác 32 người gồm các lực lượng chức năng và thành viên của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Hướng Hóa vận chuyển thực phẩm, nước uống, xăng dầu, thuốc và vật tư y tế… bằng xe ô tô bán tải, xe ô tô cứu thương đi ra tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) tiếp cận cứu trợ người dân tại 2 xã đang bị cô lập là Hướng Lập và Hướng Việt.