“Điểm tựa” chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân biên giới

Đức Việt |

Là lực lượng nòng cốt trong thực hiện công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lực lượng Đồn Biên phòng Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) còn thực tốt công tác vận động quần chúng với nhiều phần việc có ý nghĩa thiết thực. Qua đó giúp địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, làm cho mối tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới càng thêm thắm thiết.

Cũng như nhiều người dân tại xã Hướng Phùng, bà Hồ Thị Năm ở thôn Cheng đến nhà cộng đồng thôn từ rất sớm để kịp giờ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí do Đồn Biên phòng Hướng Phùng tổ chức. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân sau mưa lũ, lực lượng bộ đội biên phòng luôn tích cực phối hợp với trạm y tế nơi đóng quân tổ chức thăm khám phòng trừ dịch bệnh, tuyên truyền cho người dân tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị là những người “thầy thuốc mang quân hàm xanh” luôn gần gũi, gắn bó với Nhân dân vùng biên giới.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Phùng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn đóng quân -Ảnh: Đ.V​
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Phùng thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người dân trên địa bàn đóng quân -Ảnh: Đ.V​
 

Bà Hồ Thị Năm phấn khởi cho biết: “Mẹ già rồi nên hay đau ốm, muốn đi ra trạm y tế của xã để khám bệnh thì xa, trong nhà cũng không có ai chở đi. Vừa may được bộ đội biên phòng đến tận thôn để khám bệnh, mẹ mừng lắm, cảm ơn các chú bộ đội biên phòng rất nhiều. Đối với bà con ở đây khi có bệnh, đau ốm hay có việc gì cần giúp đỡ thì dù là ngày hay đêm, các chiến sĩ Đồn Biên phòng đều quan tâm và giúp đỡ tận tình cho bà con về mọi mặt”. Bà Năm cho biết, nhờ có “bác sĩ biên phòng” thường xuyên về tận thôn, bản và các gia đình thăm khám, cấp phát thuốc, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe nên dân bản, nhất là những người già như bà cảm thấy yên tâm.

Không chỉ chăm sóc tốt sức khỏe những bệnh nhân ở các thôn, bản vùng sâu vùng xa, cán bộ của Đồn Biên phòng Hướng Phùng còn thường xuyên đến tận nhà để chăm sóc sức khỏe cho đối tượng chính sách, người tàn tật, người già neo đơn trên địa bàn. Cùng với đó, đơn vị thường xuyên phối hợp với các tổ chức từ thiện xã hội thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách và nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống tại địa bàn. Trung tá Nguyễn Khắc Huy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết: “Thông qua các hoạt động khám chữa bệnh, hỗ trợ an sinh xã hội cho Nhân dân trên địa bàn, đơn vị càng thắt chặt thêm mối quan hệ tình cảm khăng khít, gắn bó giữa quân - dân nơi biên giới ở địa bàn đóng quân. Đồng thời củng cố vững chắc thế trận lòng dân, phát huy mặt trận an ninh nhân dân trên tuyến biên giới. Cũng qua đây, chúng tôi giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của bộ đội biên phòng…”. Chủ động chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cơ số thuốc, tham gia hiệu quả công tác quân y, những năm qua, bộ đội biên phòng trên khắp tuyến biên giới của tỉnh Quảng Trị đã trở thành “điểm tựa” vững chắc về chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân. Qua đó góp phần củng cố, vun đắp mối đoàn kết quân - dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chăm lo Tết cho người nghèo nơi biên giới, mệnh lệnh từ trái tim

Xuân Thế |

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến- Xuân về, những người chiến sỹ quân hàm xanh trên địa bàn biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo nói riêng, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới thì một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác với các anh nơi đây là chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc giáp biên.


Chương trình "Tết ấm biên cương" năm 2021

Phan Vĩnh |

Ngày 23/01 tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, Đồn Biên phòng Hướng Lập- Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Trường THPT Trương Định – thành phố Hà Nội tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết ấm biên cương”  năm 2021 với chủ đề “Trao yêu thương nơi biên cương Hướng Lập”.

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nguyên đán 2021

Thiên Sơn |

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạm, lượng người xuất nhập cảnh trái phép những ngày gần tết tăng đột biến. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường tuần tra đường biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Hướng Lập

Yên Mã Sơn - Phan Vĩnh |

Ngày 12/01/2021, Đoàn công tác Tỉnh ủy Quảng Trị do đồng chí Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị).