Diễn biến mới việc cứu 9 người trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Trực thăng của lực lượng quân đội đã thả được đường, sữa và dây xuống tàu gặp nạn. Sợi dây dài 2.000 mét được nối từ tàu gặp nạn vào bờ, tuy nhiên vẫn chưa cứu hộ được 9 người trên tàu Vietship 01.

 
 Trực thăng thả đầu dây néo từ tàu gặp nạn vào bờ vào tối 10.10. Ảnh: Hưng Thơ.
18h20, lực lượng cứu hộ tàu Vietship 01 đã tổ chức họp ngay tại bờ biển để thống nhất phương án cứu hộ tiếp theo. Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó tư lệnh tham mưu trưởng Quân khu 4 nói rằng, những người gặp nạn ngồi trên ống khói không ngập nước và đã được tiếp tế lương thực, nên có thể cầm cự được. Vào ngày mai, sẽ tiếp tục việc cứu hộ, nếu điều được trực thăng, sẽ thả phao bè, điện thoại, rải thêm 2 lớp dây, mỗi bè sẽ chở 3 người rồi kéo vào bờ. Ngoài ra, có thể huy động thêm tàu cá của ngư dân để cứu hộ tùy điều kiện.
 
 Các lực lượng níu sợi dây được trực thăng thả vào bờ. Ảnh: Hưng Thơ.
Trước đó, khoảng 17h40, sau khoảng 20 phút bay trên tàu gặp nạn, trực thăng đã thả được dây vào tàu Vietship 01, kèm với dây là đường, sữa. Chỉ huy trên trực thăng cho hay, đã tận mắt thấy thuyền viên nhận dây thừng, đường sữa. Sau đó đầu còn lại thả vào bờ, còn trực thăng bay về hạ cánh tại sân vận động huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị).
 
Người dân và các lực lượng theo dõi quá trình cứu hộ tàu gặp nạn. Ảnh: Hưng Thơ. 

Hiện, dây do trực thăng thả xuống 1 đầu ở tàu gặp nạn, đầu còn lại cố định ở trong bờ. Phương án được đưa ra, là những người trên tàu gặp nạn mang đai bảo hộ, neo vào dây để vào bờ. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, hiện 9 người trên tàu sức khỏe yếu, không đủ khả năng để vượt quãng đường dài khoảng 400m từ vị trí tàu mắc cạn để vào bờ trong điều kiện sóng quá lớn.

Như LĐO đã thông tin, khoảng 3h sáng 8.10, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 400m. Trên tàu có 12 thuyền viên, hiện đã có 4 thuyền viên mặc áo phao bơi được vào bờ. Quá trình cứu hộ 8 thuyền viên còn lại, 1 tàu cá của ngư dân Quảng Trị với 4 thuyền viên đã tiếp cận gần tàu gặp nạn vào sáng 10.10 thì bị lật. 1 người bơi được vào bờ, 3 người bơi và bám víu vào được tàu gặp nạn. Đến chiều 10.10, 1 tàu cá khác của ngư dân Quảng Trị tiếp cận, và cứu được 2 ngư dân mắc kẹt trên tàu này. Hiện, còn 8 thuyền viên và 1 ngư dân đang ở trên tàu gặp nạn. Do sóng lớn, tàu bị mắc cạn ở vị trí khó tiếp cận, nên dù áp dụng nhiều phương án, nhưng chưa cứu hộ được.

TAGS

Quân đội điều trực thăng cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Khoảng 17h35 ngày 1010, Quân đội đã điều trực thăng đến để làm công tác cứu hộ 9 người gặp nạn trên tàu Vietship 01. Đến 18h20, trực thăng đã thả được dây nối từ tàu gặp nạn vào bờ biển. Phao, lương thực cũng được thả xuống tàu này.

Quân đội điều trực thăng từ Hà Nội vào Quảng Trị để cứu hộ 8 thuyền viên và một ngư dân bị kẹt trên con tàu mắc cạn ở cảng Cửa Việt.

Xót xa mẹ già yếu chăm con bại liệt

Thu Hạ |

Tuổi cao, sức yếu, thay vì được con cái chăm sóc, phụng dưỡng, cụ bà Lê Thị Nậy (92 tuổi), ở thôn Phú Thành, xã Mò Ó, huyện Đakrông (Quảng Trị) lại đang là chỗ dựa duy nhất của người con gái bị bại liệt 23 năm nay do tai biến.

Chìm thuyền chở 4 thuyền viên cứu hộ tàu Vietship 01

Công Điền |

Một người trong số 4 thuyền viên của đội cứu hộ ra ứng cứu tàu Vietship 01 đã bị rơi xuống biển và bơi được vào bờ sau khi thuyền cứu hộ này bị chìm.

Tiếp nhận 700 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 9/10/2020, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp nhận số tiền 700 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam và Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.