Trực thăng của lực lượng quân đội đã thả được đường, sữa và dây xuống tàu gặp nạn. Sợi dây dài 2.000 mét được nối từ tàu gặp nạn vào bờ, tuy nhiên vẫn chưa cứu hộ được 9 người trên tàu Vietship 01.
18h20, lực lượng cứu hộ tàu Vietship 01 đã tổ chức họp ngay tại bờ biển để thống nhất phương án cứu hộ tiếp theo. Thiếu tướng Hà Thọ Bình - Phó tư lệnh tham mưu trưởng Quân khu 4 nói rằng, những người gặp nạn ngồi trên ống khói không ngập nước và đã được tiếp tế lương thực, nên có thể cầm cự được. Vào ngày mai, sẽ tiếp tục việc cứu hộ, nếu điều được trực thăng, sẽ thả phao bè, điện thoại, rải thêm 2 lớp dây, mỗi bè sẽ chở 3 người rồi kéo vào bờ. Ngoài ra, có thể huy động thêm tàu cá của ngư dân để cứu hộ tùy điều kiện. Trước đó, khoảng 17h40, sau khoảng 20 phút bay trên tàu gặp nạn, trực thăng đã thả được dây vào tàu Vietship 01, kèm với dây là đường, sữa. Chỉ huy trên trực thăng cho hay, đã tận mắt thấy thuyền viên nhận dây thừng, đường sữa. Sau đó đầu còn lại thả vào bờ, còn trực thăng bay về hạ cánh tại sân vận động huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị).Hiện, dây do trực thăng thả xuống 1 đầu ở tàu gặp nạn, đầu còn lại cố định ở trong bờ. Phương án được đưa ra, là những người trên tàu gặp nạn mang đai bảo hộ, neo vào dây để vào bờ. Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, hiện 9 người trên tàu sức khỏe yếu, không đủ khả năng để vượt quãng đường dài khoảng 400m từ vị trí tàu mắc cạn để vào bờ trong điều kiện sóng quá lớn.
Như LĐO đã thông tin, khoảng 3h sáng 8.10, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 400m. Trên tàu có 12 thuyền viên, hiện đã có 4 thuyền viên mặc áo phao bơi được vào bờ. Quá trình cứu hộ 8 thuyền viên còn lại, 1 tàu cá của ngư dân Quảng Trị với 4 thuyền viên đã tiếp cận gần tàu gặp nạn vào sáng 10.10 thì bị lật. 1 người bơi được vào bờ, 3 người bơi và bám víu vào được tàu gặp nạn. Đến chiều 10.10, 1 tàu cá khác của ngư dân Quảng Trị tiếp cận, và cứu được 2 ngư dân mắc kẹt trên tàu này. Hiện, còn 8 thuyền viên và 1 ngư dân đang ở trên tàu gặp nạn. Do sóng lớn, tàu bị mắc cạn ở vị trí khó tiếp cận, nên dù áp dụng nhiều phương án, nhưng chưa cứu hộ được.