Đỡ đẻ thành công cho sản phụ trong khu cách ly

Nguyễn Hoài Nam |

Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải (Quảng Trị) cho biết vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ là F2 khu phong tỏa, cách ly tạm thời phòng chống COVID – 19 ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng.

Theo đó, sản phụ H.T.K.A (29 tuổi), trú tại xã Hải Chánh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cấp cứu trong tình trạng đau bụng, thai 39 tuần. Đến 20 giờ ngày 17/5, sản phụ bắt đầu chuyển dạ và được các bác sĩ, nữ hộ sinh đỡ đẻ thành công một bé trai nặng 3,1 kg. Sức khỏe sản phụ và bé trai ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Em bé chào đời trong khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải-Ảnh: N.H.N
Em bé chào đời trong khu cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải-Ảnh: N.H.N

Trước đó, khi tiếp nhận thông tin sản phụ H.T.K.A là F2 khu phong tỏa, cách ly tạm thời ở thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế, bệnh viện đã bố trí phòng cách ly riêng, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và trang thiết bị để thực hiện công tác chuyên môn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Hiện tại, hai mẹ con sản phụ tiếp tục được cách ly tại bệnh viện đến hết thời gian theo quy định dưới sự theo dõi, chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Thông tin về trường hợp F1 tử vong khi thực hiện cách ly

Vũ Hà |

Trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung là F1 của quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, nơi ghi nhận 4 ca dương tính gồm BN3273, BN3274, BN3392, BN3393.

Xuất hiện 7 người Trung Quốc đến Đà Nẵng, vi phạm quy định sau cách ly

An Thượng |

7 người Trung Quốc, được cho là chuyên gia đăng ký làm việc tại Khu Công nghiệp VSHIP –Quảng Ngãi, sau khi hoàn thành cách ly tại Lạng Sơn, trên đường di chuyển vào Quảng Ngãi thì dừng, ở lại Đà Nẵng trái quy định.

Người trong khu cách ly ở Bình Dương đe doạ bác sĩ

Thanh Mai |

"Khi bác sĩ nhắc nhở, họ đe doạ", Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết.

Y, bác sĩ quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang cách ly tập trung

Quang Hiệp |

Trong lúc đang dồn sức phòng, chống COVID-19, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Đông Hà còn có một việc làm khiến nhiều người cảm động là quyên góp tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang được cách ly tập trung.